Ứng dụng

WhatsApp lại bị ngừng hoạt động tại Brazil

20/07/2016, 13:20
image

Ứng dụng của Facebook đã bị gián đoạn sử dụng tạm thời trong vòng vài giờ tại Brazil.

facebook-whatsapp-1

Ứng dụng WhatsApp bị dừng hoạt động tạm thời tại Brazil.

BBC ngày 20/6 đưa tin, ứng dụng WhatsApp của mạng xã hội Facebook lại vừa bị ngừng hoạt động tạm thời ở Brazil sau khi công ty này không chuyển giao thông tin được yêu cầu trong cuộc điều tra hình sự của Tòa án Tối cao.

Đây là lần đình chỉ hoạt động thứ 3 trong vòng hai năm qua, kéo dài trong vài giờ, gây ảnh hưởng trực tiếp đến hàng triệu người sử dụng.

Lần ngừng dịch vụ gần đây nhất xảy ra hồi tháng 5, khiến 100 triệu người sử dụng phải dùng dịch vụ khác thay thế. Đây là thời điểm mà số lượng người sử dụng Internet trong đất nước bỏ ra chi phí điện thoại di động cao nhất thế giới.

Trước đó hồi tháng 3, một Giám đốc Điều hành Facebook tại Brazil đã bị bắt giữ vì không thực hiện yêu cầu của Tòa án trong việc dừng hoạt động của WhatsApp.

Trước sự việc này, phát ngôn viên WhatsApp cho biết: “Trong quá khứ, chúng tôi đã nói chúng tôi không thể chia sẻ hoặc truy cập thông tin cá nhân của khách hàng”.

WhatsApp đã bị gián đoạn trong 12 giờ vào tháng 12 năm ngoái vì sự việc tương tự. Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg vào thời điểm đó cho biết, ông đã "choáng váng" bởi "quyết định cực đoan" này.

Brazil là một trong nước có số lượng người sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, WhatsApp và Twitter lớn nhất thế giới. Khoảng một nửa trong số 200 triệu dân của nước này đều sử dụng WhatsApp.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.