Ứng dụng

Windows 10 sẽ kết thúc "triều đại" của hệ điều hành huyền thoại

10/05/2015, 05:05

GĐ quản lý hoạt động phát triển của Microsoft Jerry Nixon cho biết Windows 10 sẽ là phiên bản hệ điều hành cuối cùng.

1405525
 

Theo thông tin từ Vnreview, phát biểu mới nhất của Jerry Nixon không có nghĩa sẽ phủ nhận hoàn toàn về khả năng Microsoft có thể thay đổi ý định trong thời gian tới nhằm ra mắt Windows phiên bản mới. Tuy nhiên, theo như phân tích Windows 10 sẽ là phiên bản hệ điều hành cuối cùng và ổn định nhất mà Microsoft muốn hướng tới. Thay vì ra một phiên bản Windows hoàn toàn mới, Microsoft đang hướng tới việc duy trì và phát triển tập trung cho Windows 10 với những cải tiến về tính năng và kỹ thuật được cập nhật thường xuyên.

"Ngay bây giờ, chúng tôi sắp phát hành Windows 10 và bởi vì Windows 10 là phiên bản Windows cuối cùng nên tất cả chúng tôi vẫn đang tiếp tục nghiên cứu thêm về Windows 10".

"Chúng tôi không nói đến việc xây dựng thương hiệu trong tương lai tại thời điểm này nhưng khách hàng có thể tin tưởng rằng Windows 10 sẽ luôn được cập nhật và thích ứng tốt cho các thiết bị từ PC tới điện thoại và từ Surface Hub tới HoloLens và Xbox. Chúng tôi đang hướng tới một tương lai dài hơn cho những cải tiến, đổi mới trên Windows", Jerry Nixon nói.

Nói thêm với trang công nghệ The Verge về quyết định này, Microsoft cho biết về việc các nhà sản xuất trong tương lai sẽ bắt đầu cung cấp các bản Windows như một dịch vụ với các bản cập nhật thường xuyên theo lịch trình. Tuy nhiên, Microsoft không nói chi tiết và giải thích chính xác về cách thức vận hành mới này.

Theo báo Dân trí, hiện Microsoft vẫn chưa tiết lộ thời điểm xuất hiện chính thức của Windows 10, nhưng đã cho phép các nhân viên của hãng có thể tự do thảo luận và nói chuyện về kế hoạch phát hành của phiên bản Windows mới nhất này. Tuy nhiên, tiết lộ của Jerry Nixon khá khó hiểu và có vẻ như điều này đang ám chỉ rằng Windows 10 sẽ là phiên bản kết thúc “triều đại” của Windows tại Microsoft? 

Last-Windows-1-4ee66
 

Theo giới công nghệ, việc Microsoft kết thúc “triều đại Windows” hoàn toàn có thể xảy ra, khi nhiều lần hãng phần mềm Mỹ từng bàn luận về ý tưởng “Windows như một dịch vụ”, trong đó Microsoft sẽ không phát triển các phiên bản Windows dưới dạng hệ điều hành độc lập như hiện nay, mà sẽ phát triển Windows như một dịch vụ trên một hệ sinh thái rộng hơn của Microsoft.

Đó vẫn chỉ là suy đoán của giới công nghệ, còn trên thực tế Microsoft vẫn chưa giải thích cụ thể “Windows như một dịch vụ” có nghĩa là như thế nào, tuy nhiên theo nhiều nguồn tin hiện Microsoft vẫn chưa có bất kỳ dự định nào về các phiên bản chính thức trong tương lai gần dành cho Windows. Do vậy tiết lộ khó hiểu của Jerry Nixon hoàn toàn có thể hiểu rằng sẽ không còn một phiên bản Windows mới được Microsoft phát triển trong tương lai.

Dưới sự lãnh đạo của CEO mới Satya Nadella, Microsoft đang có những sự thay đổi mang tính chiến lược và không có gì quá ngạc nhiên nếu Nadella cũng đang muốn thay đổi tương lai của Windows tại Microsoft, đặc biệt trong bối cảnh thị trường công nghệ đang có nhiều biến đổi theo hướng di động hóa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.