Quốc tế

World Cup 2018 và cuộc chuyển giao giữa các vì sao

07/07/2018, 08:47
image

Sau Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, Neymar cũng đã phải nói lời chia tay World Cup 2018 trong sự tiếc nuối.

neymar

Neymar là ngôi sao tiếp theo phải rời World Cup 2018

Brazil bước vào trận tứ kết World Cup 2018 cùng khí thế rất lớn. Đội bóng áo vàng bất bại từ đầu giải và mới chỉ thủng lưới 1 bàn duy nhất. Tuy nhiên, trong một này kém may mắn (Fernandinho đá phản lưới nhà), thừa đen đủi (bóng đập khung thành) và đối thủ chơi hay hơn, Brazil đành chấp nhận thất bại. Vậy là sau Đức, Argentina, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, thêm một ứng viên vô địch nữa rơi rụng, mà lại là ứng viên số 1. Rõ ràng, giải đấu năm nay không phải đất lành cho các ông lớn.

Xét góc độ cá nhân, đến thời điểm này, ba ngôi sao sáng giá nhất của làng bóng đá thế giới là Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và Neymar đều đã phải về nước. Điểm chung là cả ba đều nhạt nhòa ở thời điểm quyết định đến vận mệnh của đội nhà. 

Thiếu vắng bộ ba Ronaldo, Messi, Neymar, World Cup 2018 sẽ kém hấp dẫn hơn đôi chút. Nhưng nhìn theo hướng tích cực, ba ngôi sao sáng nhất vụt tắt, là cơ hội để các ngôi sao khác vươn mình. World Cup 2018 vẫn còn đó những Mbappe, Griezmann, De Bruyne, Hazard, Harry Kane, Luka Modric...

ronaldo-messi

Ronaldo và Messi cũng đã phải nói lời chia tay World Cup 2018

Nhìn xa hơn, World Cup 2018 giống như một cuộc chuyển giao thế hệ giữa các vì sao. Ronaldo, Messi đã bước sang tuổi xế chiều và đã đến lúc phải nhường lại sân chơi cho đàn em. Nhưng trường hợp Neymar hơi khó hiểu. Anh được kỳ vọng sẽ tiếp bước hai siêu sao nói trên thống trị bóng đá thế giới.

Kết quả thì sao, sự nghiệp của Neymar đang có dấu hiệu tụt lùi bởi sự thiếu chuyên nghiệp và quyết tâm trong tập luyện. Cứ đà này, chẳng sớm thì muộn, Neymar cũng trở thành nỗi tiếc nuối. Thế mới thấy, để thực sự vươn lên đỉnh cao, tài năng thôi là chưa đủ.

4 năm sau, Ronaldo chắc chắn vắng mặt ở World Cup còn Messi có thể vẫn tới Qatar. Nhưng ở tuổi 35, không nhiều người tin M10 còn đủ sức “gánh team”. World Cup 2022 sẽ là sân khấu của Mbappe, của De Bruyne, của Harry Kane... Đương nhiên, những cầu thủ này cũng đang sẵn sàng tỏa sáng rực rỡ tại World Cup 2018.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.