X-Factor học chiêu trò từ... Trung Quốc?

26/04/2014, 07:32

Phải chăng hết chiêu trò, các nhà sản xuất Việt Nam học hỏi ít nhiều cách tạo hiệu ứng truyền thông với khán giả từ hàng xóm?

Tập mở màn có tên gọi Hội ngộ của X Factor tối 30/3 trong sự chờ đợi nồng nhiệt của khán giả. Nổi bật trong số đó là cô gái đeo mặt nạ Huyền Minh. Là một nhân viên phục vụ, nhưng không may tai nạn nghề nghiệp khiến cô gái 24 tuổi phải đeo mặt nạ vì có nhiều vết sẹo trên gương mặt. Khán phòng dường như nín thở vì thương cảm và lo lắng cho phần biểu diễn của cô. Tuy nhiên, khi giọng hát của Huyền Minh cất lên với ca khúc It’s All Coming Back To Me Now đình đám của Celine Dion, bộ tứ giám khảo rất bất ngờ đến sửng sốt. Đàm Vĩnh Hưng hào hứng với phần trình diễn, anh còn chạy lên sân khấu để dành cho cô gái một cái ôm. Hồ Quỳnh Hương đứng vỗ tay tại chỗ, đồng thời cùng với Hồ Ngọc Hà bày tỏ sự đồng cảm với sự mặc cảm của Huyền Minh. “Tôi đã giật mình khi thấy em đeo mặt nạ. Tôi lo sợ sẽ có thảm họa ở đây nhưng em quá giỏi. Em là một viên kim cương cần được mài giũa”, giám khảo Hồ Quỳnh Hương chia sẻ.

Huyền Minh và cô gái
Tiết mục đeo mặt nạ của Huyền Minh và tiết mục đẹo mặt nạ của Đổng Trinh

Phần trình diễn này đã gây được ấn tượng và khiến không ít khán giả cảm động rơi nước mắt. Tuy nhiên, thật không may, màn trình diễn của thí sinh này và Cát Tiên Sa đã bị báo chí và khán giả lật tẩy là giả dối. Huyền Minh thật ra là ca sĩ Anh Thúy thành viên cũ của nhóm Mây Trắng.

Hơn nữa khán giả còn phát hiện ra rằng, màn đeo mặt nạ của Anh Thúy na ná  thí sinh Đổng Trinh khi mặc đồ trắng và che kín mặt trong chương trình The Voice 2012 của Trung Quốc. 

Đây là một màn thi cũng rất ấn tượng và gây xúc động giám khảo và khán giả. Đổng Trinh sinh ra ở một thị trấn nhỏ tại thành phố Tam Minh, tỉnh Phúc Kiến. Cô là người dân tộc Hẹ. Cô cho biết hầu hết mọi người chỉ có thể nghe được giọng hát của cô, và họ không hề biết khuôn mặt hình dáng của cô như thế nào. Khi đi đến 1 số nơi , mọi người nhìn thấy khuôn mặt cô. Sau đó trên mạng liền xuất hiện một số bình luận nói là mọi người nghe hát là được rồi, không  cần biết mặt của cô ta đâu. Nhìn thấy mặt của cô ta tất cả tưởng tượng của mọi người từ trước tới giờ đều tan vỡ hết đấy. Vậy nên cô không hề muốn để người khác nhìn thấy khuôn mặt cô. Cô hy vọng tiếng hát của mình chính là giọng hát ngọt ngào này sẽ tưởng tượng đến thế giới ở trong game như là Tiểu Long Nữ bay lượn như tiên cũng được, là giống như các nữ hiệp khách ít lộ diện cũng được".

Trong tập 3 vòng Hội ngộ, The X-Factor khán giả cùng các vị giám khảo đã “phát cuồng” khi xem phần thi đầy ấn tượng của thí sinh đến từ Kiên Giang, đó là Khánh Bình (tên thật Bùi Quang Bình, sinh năm 1981), một chàng trai kinh doanh dịch vụ ăn uống. Trong chương trình này, sau khi hát Khúc hát sông Quê, Khánh Bình cho biết, anh có thể nhái giọng các nữ danh ca như Phi Nhung, Hương Lan, Thanh Tuyền…

Tuy nhiên, nếu ai từng là khán giả của chương trình China"s Got Talent thì cũng đã xem rất nhiều tiết mục như vậy.

1
Nếu trong China"s Got Talent có những tiết mục giả giọng gây sốt thì The X-Factor cũng có màn giả giọng gây sốt.

Nữ bồi bàn 24 tuổi, Pan Qianqian – nữ thí sinh chương trình China"s Got Talent 2012 đã khiến khán giả và giám khảo thích thú khi phô diễn khả năng giả giọng nam y hệt. Pan Qianqian đến từ ngôi làng nhỏ ở Sơn Đông miền đông Trung Quốc. Cô gái này từ nhỏ đã biết rằng giọng của cô khác biệt và từng mơ ước trở thành ca sĩ nhưng lại không nhận được sự động viên nào từ cha mẹ và còn luôn bị cười vì mơ mộng hão huyền. Pan cũng trình diễn khả năng “nhái” giọng của các nghệ sĩ nổi tiếng khác như ca sĩ Lưu Đức Hoa và Phí Ngọc Thanh. Cô gái này đã gây sốt cộng đồng mạng khắp nơi trên thế giới.

China"s Got Talent 2013,  Trần Viện, cô gái có ngoại hình xinh đẹp cùng những đường cong nóng bỏng đến từ Nghi Xương, Hồ Bắc là người dân tộc Tujia đã “hớp hồn” ban giám khảo khi hát ca khúc “Qingjiang Love Song” bằng giọng nam và giọng nữ.

Việt Nam hơn 90 triệu dân những tưởng không thiếu nhân tài để tham dự các cuộc thi, việc xuất hiện khá nhiều nhân vật với hoàn cảnh và khả năng tương tự những nhân vật đã gây sốt trong các game show Trung Quốc ít nhiều đã lộ rõ kịch  bản của nhà sản xuất trong việc gây ra hiệu ứng truyền thông với những bất ngờ được dựng sẵn. 

Khải Uy

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.