Thế giới

Xả súng ở Đại lộ Champs Élysées, Pháp: IS nhận trách nhiệm

21/04/2017, 07:17

Một vụ nổ súng ngay giữa đại lộ Champs Élysées, Paris xảy ra lúc 9h tối 20/4 giờ địa phương.

xa sung tai phap

Vụ nổ súng xảy ra ngay giữa đại lộ Champs Élysées, Paris.

Theo AFP, cảnh sát Pháp cho biết một vụ nổ súng ngay giữa đại lộ Champs Élysées, Paris xảy ra lúc 9h tối 20/4 giờ địa phương (khoảng 2h sáng nay giờ VN) đã khiến một cảnh sát thiệt mạng và 2 người bị thương.

Vụ việc nghiêm trọng bắt đầu khi một người đàn ông đã xả súng vào chiếc xe tải chở cảnh sát ở ngay Đại lộ Champs Élysées khiến một cảnh sát thiệt mạng trước khi xả súng vào những người đang đứng ngay gần đó khiến ít nhất 2 người bị thương.

Nghi phạm sau đó đã bị cảnh sát bắn hạ. Trong khi đó, có báo cáo nói rằng tổ chức khủng bố mang tên Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm đối với vụ tấn công. Theo tuyên bố này, kẻ tấn công có tên Abu Yussef với biệt danh "Người Bỉ".

Cảnh sát Pháp đang điều tra thông tin về nghi phạm. Có tin cho biết kẻ tấn công từng được giới chức trách điều tra. Cảnh sát cũng đang truy nã một nhân vật khác có liên quan đến vụ này.

Vụ xả súng diễn ra 3 ngày trước khi cuộc bầu cử tổng thống Pháp diễn ra. Tổng thống Pháp Francois Hollande đã chỉ trích vụ tấn công là hành động khủng bố đồng thời cam kết lực lượng an ninh sẽ cố gắng để đảm bảo an ninh cho bầu cử.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.