Hồ sơ tài liệu

Xả súng sân bay Mỹ: Nghi phạm từng xem video IS

07/01/2017, 09:03
image

Nghi phạm vụ xả xúng tại sân bay Ft. Lauderdale-Hollywood từng bị triệu tập tới văn phòng FBI

Nghi phạm xả súng tại sân bay

Nghi phạm xả súng tại sân bay Lauderdale-Hollywood khiến 5 người thiệt mạng và 8 người bị thương là Estaban Santiago, 26 tuổi

Ngày 7/1, Fox News dẫn nguồn tin thực thi pháp luật cho biết, nghi phạm vụ xả xúng tại sân bay Lauderdale-Hollywood (bang Florida, Mỹ) khiến 5 người thiệt mạng và 8 người bị thương là Estaban Santiago, 26 tuổi.

Các nguồn tin thực thi pháp luật cho biết, Santiago từng phải trình diện tại cơ quan điều tra liên bang Mỹ (FBI) vào cuối tháng 11 vừa rồi.

Tại đây, hắn cho biết, tình báo Mỹ đã tuyên truyền và bắt hắn xem nhiều video truyền bá tư tưởng cực đoan của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

Ngoài ra, Santiago có vẻ nói lảm nhảm và qúa khích trong cuộc phỏng vấn, cho thấy hắn có vấn đề về thần kinh. Sau khi liên lạc với Santiago, FBI liên lạc với chính quyền địa phương nơi bắt giữ hắn và yêu cầu đưa tới bệnh viện địa phương để kiểm tra sức khoẻ. AP cho biết, anh trai Santiago mới phải điều tra tâm thần thời gian gần đây. Sau cuộc thẩm vấn hồi tháng 11 đó, FBI đã mở rộng cuộc điều tra tới các thành viên gia đình Santiago, kiểm tra dữ liệu và đối chiếu thông tin với các cơ quan liên quan.  Song, FBI không phát hiện được mối kết nối nào giữa Santiago với các tổ chức khủng bố nước ngoài.

Vài năm trở lại đây, Santiago thường xuyên thực hiện nhiều hành vi vi phạm pháp luật. Gần 1 năm trước, hắn bị buộc tội tấn công mức độ 4, phá hoại tài sản tại Anchorage, Alaska nơi hắn sống từ năm 2014-2016. Nhưng một trong những cáo buộc đã bị công tố viên địa phương bác bỏ hai tháng sau.

Các chi tiết xung quanh vụ tấn công tại sân bay Ft. Lauderdale-Hollywood chưa rõ nhưng giới chức tại Anchorage cho rằng đây là hành vi bạo lực trong nước, không phải khủng bố có liên quan tới các tổ chức nước ngoài.

Xem thêm video khủng bố tại Đức khiến 9 người thiệt mạng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.