Thế giới

Xả súng tại căn cứ Hải quân Mỹ: Siết chặt vòng vây

02/07/2015, 20:19

Hiện rất đông cảnh sát đã được huy động tới Navy Yard để giải quyết vụ xả súng gây rúng động

1
Cảnh sát phong tỏa khu vực diễn ra vụ xả súng

Theo Reuters, tối ngày 2/7 (theo giờ Việt Nam), rất nhiều cảnh sát đã được điều động đến Xưởng đóng tàu thuộc căn cứ của Hải quân Mỹ ở Washington vì nhận được thông báo nơi đây mới xảy ra một vụ nổ súng nghiêm trọng.

Navy Yard, căn cứ lâu đời nhất của hải quân Mỹ, chỉ cách điện Capitol, trụ sở quốc hội liên bang có 1,6 km. Nơi đây cũng từng diễn ra một vụ xả súng vào năm 2013 khiến 12 người thiệt mạng. Hiện cơ sở quân sự này và 8 tuyến đường xung quanh đang bị phong tỏa, các nhân viên vẫn đang ẩn náu ở bên trong.

Vụ xả súng này diễn ra trong bối cảnh quan ngại về an ninh ở Mỹ đang ở mức cao trước thềm ngày quốc khánh nước này vào 4/7.

2.
Cảnh sát nhanh chóng có mặt sau khi có báo cáo xả súng ở căn cứ Navy Yard. Ảnh Reuters

Bộ An ninh Nội địa và FBI kêu gọi chính quyền địa phương và người dân cảnh giác với mọi mối đe dọa có thể xảy ra. Trong khi đó, theo đài phát thanh CBS, cảnh sát đã lục soát toàn bộ Navy Yard nhưng chưa tìm ra nghi phạm.

3
Rất nhiều xe cảnh sát có mặt tại hiện trường. Ảnh WUSA9 

Hãng FOX và CNN dẫn các nguồn tin cho hay vụ xả súng xảy ra sau 11 giờ 30 phút (giờ GMT) và hiện anh ninh đang được tăng cường xung quanh Nhà Trắng.

Theo WUSA9, cảnh sát đang truy lùng 2 nghi phạm, một da trắng và một da màu được nhìn thấy lần cuối cùng ở tầng 2 của tòa nhà trong Navy Yard.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.