Thời sự Quốc tế

Xả súng tại New Zeland: Số người tử vong đã tăng lên 49

15/03/2019, 15:42

49 người thiệt mạng trong các vụ thảm sát bằng hình thức xả súng điên loạn tại New Zeland.

img
Một trong những đối tượng xả súng bị cảnh sát khống chế, bắt giữ.

Dailymail đưa tin cho biết, tính tới thời điểm này, ít nhất đã có đến 49 người thiệt mạng trong các vụ thảm sát bằng hình thức xả súng điên loạn do những kẻ cực đoan gây ra tại các vụ tấn công liên quan đến những nhà thờ Hồi giáo ở New Zeland.

Trong khi đó, số người bị thương cũng có khoảng từ 48 đến 50 người được ghi nhận. Tất cả người bị thương đang được điều trị trong các bệnh viện.

Nghi phạm trẻ tuổi người Australia (28 tuổi) là người được cho là đã giết nhiều sinh mạng nhất khi vừa tàn sát vừa live trực tiếp trên mạng xã hội.

Các nhân chứng cho biết họ nghe thấy ít nhất 50 phát súng bắn ra từ loại súng trường bán tự động riêng tại khu vực nhà thờ Al Noor.

Vụ việc thứ hai cũng do một nhóm 4 người này liên kết với nhau gây ra là tại nhà thờ ở Linwood. Tại hiện trường, máu văng khắp nơi, các nhân chứng may mắn thoát chết đã nhìn thấy rất nhiều người bị bắn gục.

Rất nhiều người đang cầu nguyện đã bất ngờ phát hiện tiếng súng của tên thủ ác và bỏ chạy nhưng tên này đã hướng súng, đuổi theo và bắn họ đến chết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.