Hồ sơ tài liệu

Xả súng tại sân bay Mỹ, ít nhất 5 người chết

07/01/2017, 08:30
image

Một tay súng nghi là một cựu binh Mỹ trong chiến tranh Iraq đã nổ súng tại sân bay ở bang Florida hôm qua.

image016

Ít nhất 5 người chết và nhiều người khác bị thương trong vụ xả súng ngày hôm qua 6/1 - Ảnh: AP

Một tay súng nghi là một cựu binh Mỹ trong chiến tranh Iraq đã nổ súng tại sân bay quốc tế ở bang Florida, Mỹ hôm qua 6/1, khiến ít nhất 5 người chết và 8 người bị thương, Reuters dẫn nguồn tin thực thi pháp luật cho biết.

Theo thông tin ban đầu, vụ xả súng diễn ra ở nhà ga số 2 (Terminal 2). Nghi phạm mang theo một khẩu súng trong hành lý ký gửi, đã kê khai hải quan. Kẻ này bay từ Florida đến Alaska, qua Canada. Khi đến sân bay Fort Lauderdale, y lôi khẩu súng trong hành lý ra và bắt đầu bắn. 

Xem chi tiết tại đây:

1_1Vụ xả súng diễn ra vào khoảng 13h ngày 6/1 (giờ địa phương) tại khu vực nhận hành lý ở nhà ga số 2 của sân bay Fort Lauderdale thuộc hạt Broward, bang Flordia, Mỹ. CNN đưa tin ít nhất 5 người thiệt mạng và 13 người khác bị thương. Ảnh: AP.

image001Một nghi phạm đã bị bắt giữ. Cảnh sát trưởng hạt Broward Steve Israel cho rằng kẻ này nhiều khả năng hành động một mình và còn quá sớm để xác định động cơ xả súng. Một số nhân chứng mô tả nghi phạm khoảng 20 tuổi, mặc một chiếc áo phông có in hình phim Star Wars. Các nạn nhân bị thương đã được đưa tới bệnh viện. Ảnh: AP.

image003Hàng trăm người đã được sơ tán bên ngoài nhà ga sân bay, trong khi hàng chục xe cảnh sát và xe cứu thương khẩn trương có mặt tại hiện trường. 

image005Cảnh sát triển khai một chiếc xe bọc thép đến sân bay sau khi vụ xả súng nổ ra khiến 5 người thiệt mạng. Ảnh: AP.

image007Lực lượng an ninh được trang bị vũ khí và liên tục hỗ trợ từng nhóm hành khách di chuyển ra khỏi khu vực sân bay. Trong ảnh, nhân viên cảnh sát đang giúp đưa một hành khách tới nơi an toàn. Ảnh: AP.

image009Đây có thể là khẩu súng mà nghi phạm đã dùng để bắn chết 5 người ở sân bay Fort Lauderdale ngày 6/1. Ảnh: CBS.

image011Các bức ảnh được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy một nạn nhân bị bắn dính đầy máu trên người và đang được cảnh sát hỗ trợ. Ảnh: Instagram

image013Hơn một giờ sau vụ nổ súng, nhà chức trách cho phép hành khách quay trở lại nhà ga, tuy nhiên không khí ở đây hiện vẫn căng thẳng cao độ. "Tất cả lại chạy ra ngoài (nhà ga) một lần nữa. Chúng tôi đang quay lại đường băng", Judah Fernandez, một nhân chứng cho hay nhưng không nói rõ vì sao mọi người đổ xô ra ngoài. Ảnh: AP.

image015Khoảng 90 phút sau vụ xả súng, tình hình sân bay vẫn còn rất hỗn loạn. "Quang cảnh trông như bãi chiến trường", một nhân chứng nói với CNN. Sân bay Ft. Lauderdale đã bị đóng cửa. Theo Cục Hàng không Liên bang, toàn bộ chuyến bay đến đây sẽ bị hoãn hoặc chuyển hướng sang sân bay khác. Ảnh: AP.

image016Cảnh sát triển khai một chiếc xe bọc thép đến sân bay sau khi vụ xả súng nổ ra khiến 5 người thiệt mạng. Ảnh: AP.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.