Doanh nghiệp

Xả thải nước ô nhiễm, một doanh nghiệp bị phạt 300 triệu

26/03/2015, 18:30

Các chỉ số trong nước thải của nhà máy sau kiểm tra đều vượt xa mức cho phép.

o niem
Ảnh minh họa. Nguồn: VOV

UBND tỉnh Tây Ninh hôm qua (25/3) đã quyết định xử phạt nhà máy chế biến cao su thuộc Công ty TNHH Hưng Thịnh (tại ấp Thanh Xuân, xã Mỏ Công, huyện Tân Biên) 300 triệu đồng về hành vi gây ra sự cố về môi trường.

Doanh nghiệp này còn bị buộc phải ngừng hoạt động sản xuất, xả nước thải ra môi trường để khắc phục ô nhiễm trong thời gian 30 ngày.

Trước đó, theo phản ánh của người dân trong vùng, tại khu vực cầu sập của suối Tà Hợp (ranh giới giữa xã Tân Bình, TP. Tây Ninh và xã Trà Vong, huyện Tân Biên) các loại cá trắng bỗng nhiên bị ngộp và chết hàng loạt.

Trước hiện tượng đó, Đoàn kiểm tra của Sở TN&MT Tây Ninh đã tiến hành khảo sát thực tế, khoanh vùng và đo chất lượng nước tại khu vực cầu sập. Kết quả kiểm tra cho thấy, hàm lượng oxy hòa tan trong nước tại đây xuống thấp đột ngột.

Đoàn kiểm tra đã lấy mẫu nước thải sau xử lý tại nhà máy chế biến cao su thuộc Công ty TNHH Hưng Thịnh hoạt động gần đó. Kết quả cho thấy, nước thải tại mương xả của nhà máy có độ pH vượt 1,02 lần, COD vượt 9,71 lần, BOD5 vượt 10,78 lần, SS vượt 3,44 lần…

Đoàn kiểm tra đã kết luận, nước xả thải của nhà máy là nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước con suối Tà Hợp dẫn đến hiện tượng cá chết hàng loạt như phản ánh của người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.