Thời sự

Xả thải ra sông, công ty Đường Bình Định bị phạt 1,9 tỷ đồng

20/06/2018, 14:19

Công ty Đường Bình Định vừa bị xử phạt 1,9 tỷ đồng do xả thải ra môi trường vượt chuẩn 8.000 lần.

ảnh mía 3

Công ty CP Đường Bình Định bị xử phạt 1,9 tỷ đồng do xả thải ra sông vượt tiêu chuẩn 8.000 lần

Theo kết quả kiểm tra, dù chất lượng nước thải ô nhiễm nặng nhưng thời gian qua, BISUCO đã xả nước thải tại cửa xả số 2 ra sông.

Kết quả thử nghiệm của Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường cho thấy, có 6 thông số môi trường thông thường (chỉ tiêu) vượt quy chuẩn kỹ thuật, trong đó, có chỉ tiêu coliform vượt chuẩn kỹ thuật 8.000 lần với lượng nước thải là 1.900m3/ngày (24 giờ); 5 chỉ tiêu còn lại gồm: nhiệt độ, amoni, COD, BOD5, sunfua vượt từ 1,1 đến 2,6 lần so với quy chuẩn quy định.

Ngoài bị phạt tiền, BISUCO còn bị đình chỉ hoạt động 4 tháng 15 ngày (kể từ ngày ra quyết định), để nâng cấp hệ thống xử lý nước thải, đảm bảo việc xử lý nước thải đạt quy chuẩn cho phép trước khi thải ra môi trường; đồng thời phải khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường. Công ty cũng phải báo cáo kết quả đã khắc phục xong hậu quả vi phạm cho UBND tỉnh Bình Định.

Theo UBND tỉnh Bình Định, đây là mức phạt hành chính cao nhất từ trước đến nay ở địa phương này đối với một vụ vi phạm trong lĩnh vực môi trường.

Từ giữa năm 2017 đến nay, Công ty CP Đường Bình Định liên tục bị cơ quan chức năng "tuýt còi" do nhiều sự cố liên quan đến môi trường. Sau nhiều lần bị yêu cầu dừng hoạt động để khắc phục sự cố, công ty này vẫn chây ì, chậm khắc phục hậu quả. Tháng 5/2018, các cơ quan chức năng tỉnh Bình Định đã tiến hành niêm phong nhà máy này, không cho sản xuất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.