Xã hội

Xác minh vụ cán bộ cản trở đoàn từ thiện phát quà cho dân

09/02/2018, 18:35

Ông Cứ A Sùng, chủ tịch UBND xã Sùng Đô nói quan điểm của xã là tạo điều kiện để dân nhận từ thiện.

27857840_10208023426181727_3863226713848995201_n

Đoàn từ thiện "tố" phó công an xã Sùng Đô cản trở không cho người dân nhận quà

Liên quan đến sự việc đại diện một đoàn từ thiện "tố" phó công an xã Sùng Đô, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái có hành vi cản trở và không cho người dân nhận quà từ thiện cho người nghèo tại bản Giàng Pằng (xã Sùng Đô) vào ngày 8/2 đang gây xôn xao mạng xã hội, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Cứ A Sùng, Chủ tịch UBND xã Sùng Đô cho biết chưa nhận được phản ánh nào về sự việc và sẽ yêu cầu Phó chủ tịch xã phụ trách lĩnh vực này xác minh, làm rõ.

"Quan điểm của xã là tạo mọi điều kiện để các đoàn từ thiện đến với địa phương hỗ trợ, trao quà giúp đỡ người dân vì người dân trong xã còn nhiều khó khăn. Chứ chưa bao giờ có ý định gây khó dễ cho đoàn từ thiện", ông Sùng nói thêm.

Bên cạnh đó, ông Mai Mộng Tuân, Chủ tịch UBND huyện Văn Chấn cũng cho biết, sẽ yêu cầu lực lượng công an điều tra, làm rõ sự việc. "Quan điểm của huyện là luôn ủng hộ, tạo điều kiện để nhân dân nhận được quà hỗ trợ từ các nhà hảo tâm. Có thể vị phó công an xã mà đoàn từ thiện nói đến là người có tinh thần không bình thường hay say rượu nên gây cản trở. Tôi sẽ cho xác minh lại", ông Tuân thông tin thêm.

 Clip người đàn ông được cho là phó công an xã Sùng Đô dọa nạt, cản trở đoàn từ thiện

Trước đó, cách đây khoảng vài giờ, một tài khoản trên Facebook có đăng tải hình ảnh đoàn từ thiện và video "tố" phó công an xã Sùng Đô gây cản trở việc đoàn phát quà hỗ trợ cho người dân bản Giàng Pằng. Theo đó, mặc dù trước khi đến bản, đoàn đã liên hệ trước với phó chủ tịch xã Sùng Đô nhưng khi đến nơi trưởng bản đi vắng.

Khi đoàn từ thiện hạ hàng xuống và thông báo bà con tập trung lại để tặng quà tết từ thiện, một người đàn ông tự xưng là người dân trong bản đến ngăn cản. Theo tìm hiểu của đoàn từ thiện, vị này là phó công an xã Sùng Đô. Ông này đe dọa và cấm cản người dân bản không được nhận quà. Khi một bạn gái trong đoàn giơ điện thoại ra quay phim, người đàn ông này hùng hổ lao vào giật điện thoại và định hành hung, yêu cầu phải xoá clip vừa quay. Tuy một số người dân phản ứng với việc cản trở này của vị này nhưng tất cả bà con đều sợ không ai dám nhận quà.

Cả đoàn từ thiện đành bốc hàng trở lại xe và di chuyển chỗ hàng từ thiện trên sang xã bên cạnh để tặng cho bà con bên đó. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.