Hồ sơ tài liệu

Xác nhận mảnh vỡ tại Mauritius của máy bay MH370

07/10/2016, 18:42
image

Ngày 7/10, Malaysia thông báo mảnh vỡ máy bay tìm được tại Mauritius đích thực từ máy bay MH370.

Hình ảnh mảnh vỡ được phát hiện trên đ

Hình ảnh mảnh vỡ được phát hiện trên đảo Mauritius trùng khớp với phần đuôi máy bay MH370 

Trong thông báo, Bộ trưởng Bộ Giao thông Malaysia Liow Tiong Lai cho biết, phân tích từ Ban An toàn Giao thông Australia nhận thấy, mảnh vỡ tìm thấy tại đảo Mauritius, Ấn Độ Dương phù hợp với phần đuôi của cánh máy bay MH370 mất tích.

Trước đó, hai mảnh vỡ khác cũng được xác nhận thuộc máy bay mất tích. Mảnh vỡ đầu tiên được phát hiện trên đảo Reunion của Pháp, mảnh vỡ thứ hai được phát hiện trên đảo Pemba, ngoài khơi Tanzania.

Chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh vào tháng ngày 8/3/2014 khiến 239 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng. Sau 2 năm ròng rã chỉ có một vài manh mối nhỏ được tìm thấy.

Cho đến nay, không có mảnh vỡ nào giúp thu hẹp vị trí để tìm ra địa điểm chính xác nơi máy bay gặp nạn. Các nhà điều tra cần tìm ra địa điểm đó để mò các hộp đen máy bay nhằm tìm hiểu nguyên nhân máy bay lại gặp nạn. Dự kiến, đội tìm kiếm quốc tế sẽ khép lại quá trình tìm kiếm trong khu vực rộng 120.000km2 trên Ấn Độ Dương vào tháng 12 tới. Các nhà hải dương học đang phân tích mảnh vỡ tìm thấy trước đó để xác định địa điểm tìm kiếm tiềm năng mới thông qua mô hình lưới.

Tuy nhiên bất cứ phương án tìm kiếm nào đều cần thêm kinh phí. Trong khi Malaysia, Australia, Trung Quốc cho biết họ sẽ dừng cuộc tìm kiếm tiêu tốn lên tới 160 triệu USD nếu không phát hiện được gì tại khu vực tìm kiếm hiện nay cho đến khi nào phát hiện ra được bằng chứng có thể chỉ điểm cụ thể nơi máy bay rơi.

>>>Xem thêm video giả thuyết về vụ máy bay MH370 mất tích

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.