Xã hội

Xác pháo đỏ đường ở Vĩnh Phúc: Xử lý 6 trường hợp vi phạm

12/02/2016, 13:16

Lãnh đạo xã Tề Lỗ cho biết một số người dân bất chấp lệnh cấm vẫn đốt pháo dịp Tết đã bị xử lý.

xac_phao_1a_zing
Sáng mùng 4 Tết, xác pháo vẫn đỏ đường ở địa phận xã Tề Lỗ, tỉnh Vĩnh Phúc - Ảnh: Tri thức trẻ

Mới đây, báo chí phản ánh thông tin về việc trên địa bàn xã Tề Lỗ, huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc), người dân cho biết trong đêm Giao thừa Tết Bính Thân pháo nổ râm ran ở xã này và một số địa phương lân cận. Và cho đến sáng mùng 4 Tết, xác pháo vẫn trải đỏ trước cửa nhiều nhà dân xã Tề Lỗ, trong đó có nhiều vỏ hộp pháo có chữ Trung Quốc được người dân vứt ngay lề đường.

Trao đổi với báo chí về tình trạng trên, ông Nguyễn Kim Hiền, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Tề Lỗ, huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) thừa nhận có tình trạng người dân đốt pháo đêm 30 và mấy ngày Tết. Sau đó, lực lượng chức năng đã đi kiểm tra, xác minh và lập biên 6 trường hợp vi phạm.

Lãnh đạo xã Tề Lỗ cho hay, ngay từ thời điểm trước Tết, chính quyền xã đã tuyên truyền, vẫn động, chỉ đạo và đề nghị người dân ký cam kết không đốt pháo, các chất nổ dịp Tết rất quyết liệt. Tuy nhiên, do ý thức của một số hộ dân còn kém nên họ vẫn cố tình bất chấp lệnh cấm để đốt pháo trong dịp Tết.

Đặc biệt, đêm Giao thừa 30 và rạng sáng mùng 1 Tết Nguyên đán Bính Thân vừa qua, một số người dân cố tình đốt pháo và không dọn dẹp xác pháo sau khi đốt khiến xác pháo bay lung tung ra đường.

Chủ tịch UBND xã Tề Lỗ cũng cho biết, ngay sau khi nắm bắt thông tin về một số hình ảnh, clip lan truyền trên mạng và trên báo chí, lực lượng chức năng đã cho các ban ngành, đoàn thể đi kiểm tra và xác định, thực tế, có xảy ra tình trạng đốt pháo ở 6-7 hộ gia đình.

Tuy nhiên, một số hộ nằm ở địa bàn giáp ranh giữa xã Tề Lỗ và xã Trung Nguyên nên chính quyền xã Tề Lỗ đã giao công an xã lập biên bản, kiên quyết xử lý nghiêm theo pháp luật để tăng tính răn đe, không còn tái diễn tình trạng đốt pháo bất chấp lệnh cấm.

Cũng theo ông Hiền, do ý thức một số người dân còn thấp nên những năm trước đây, vào dịp Tết ở địa bàn xã vẫn xảy ra tình trạng đốt pháo nhưng chỉ xuất hiện vài nơi. Sau sự việc Tết Bính Thân vừa qua, chính quyền xã đã báo cáo lên huyện và tỉnh để xử lý nghiêm khắc các trường hợp vi phạm. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.