An ninh hình sự

Xách 3,3kg ma túy đá để sang Việt Nam “du lịch”

05/06/2018, 06:48

Đối tượng bỏ 3,3kg ma túy đá vào ba lô rồi lên xe khách sang Việt Nam như một người đi du lịch.

a1

Đối tượng mùa cùng 3 bọc ma túy tang vật.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, các trinh sát Công an huyện Nghi Lộc đã phát hiện một đường dây vận chuyển ma túy từ Lào về TP Vinh tiêu thụ với số lượng lớn. Sau khi thu thập thông tin, Công an huyện Nghi Lộc đã thành lập Chuyên án mang bí số 618Đ nhằm đấu tranh, triệt phá đường dây này.

Chiều 3/6, các trinh sát phát hiện đối tượng Pà Vừ Mùa (quốc tịch Lào) mang theo một chiếc ba lô màu đen rồi lên xe khách, giả làm khách du lịch sang TP Vinh nên đã bí mật bám theo. Đến khoảng 18 giờ 30 phút, khi đối tượng Pà Vừ Mùa ngồi ở quán nước ven đường Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh thì bị các trinh sát thuộc Công an huyện Nghi Lộc ập đến bắt giữ.

Quá trình bắt giữ, đối tượng đã kháng cự rất quyết liệt, tuy nhiên do đã chuẩn bị sẵn các phương án nên công an huyện Nghi Lộc vẫn bắt giữ thành công đối tượng.

Kiểm tra bên trong chiếc ba lô của Mùa, lực lượng công an tìm thấy có 3 gói ma túy đá với tổng trọng lượng hơn 3,3 kg cùng 2 chiếc điện thoại di động và một số dụng cụ khác. Bước đầu, đối tượng Mùa khai mình chỉ là người vận chuyển thuê. Mùa được Sùng A Tính hứa trả với giá 500 USD để đưa ma túy đá từ Lào sang Nghệ An bán. Đối tượng Mùa còn có tên Việt Nam là Mùa Vả Súa, quê ở huyện Kỳ Sơn (Nghệ An). Năm 2002, Pà Vừ Mùa nhập cư, mang quốc tịch Lào và lập gia đình, hiện có 8 con. Quá trình đấu tranh, đối tượng cũng thừa nhận đã biết việc vận chuyển ma túy là sai trái nhưng do nhà nghèo, con đông nên vẫn làm để kiếm sống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.