Thị trường

Xây cầu qua đảo Kim Cương, giá đất sốt sình sịch

26/09/2017, 10:37

Sau khi khởi công xây cầu qua đảo Kim Cương, giá đất tại một số khu vực của quận 2 đã tăng chóng mặt.

11

Nhiều chung cư tại đường Tạ Hiện đang được gấp rút xây dựng đón đầu cho việc cầu Kim Cương hoàn thành

Giao thông bắc cầu cho… bất động sản

Dự án cầu qua đảo Kim Cương được người dân, các nhà đầu tư tại khu vực đảo Kim Cương, phường Thạnh Mỹ Lợi (quận 2) chờ đợi rất lâu. Gọi cầu qua đảo Kim Cương nhưng thực tế vai trò của cầu này có ý nghĩa cho cả một khu vực rộng lớn. Từ khi hầm Thủ Thiêm, Đại lộ Mai Chí Thọ rộng 14 làn được thông xe, giá trị đất tại khu vực quận 2 bắt đầu tăng. Đặc biệt, trung tâm hành chính quận 2 được xây dựng ở Thạnh Mỹ Lợi càng hút nhiều nhà đầu tư tham gia đầu tư bất động sản ở khu vực này.

Bản đồ quy hoạch chi tiết phường Thạnh Mỹ Lợi cho thấy, các nhà đầu tư “xí phần” hết các khu đất trống. Có thể điểm mặt một số tên tuổi có tiếng trong giới bất động sản như: Hà Đô, Huy Hoàng, Thế kỷ 21, Villa Thủ Thiêm… Tuy nhiên, đường Đồng Văn Cống vào khu hành chính quận 2 cũng là đường huyết mạch đi vào cảng Cát Lái, mỗi ngày có hàng chục nghìn lượt xe container, xe tải lớn đi vào khiến người dân cảm thấy e ngại khi đầu tư ở đây. Tỷ lệ cư dân đến ở lấp đầy các khu dân cư này còn ít, nhiều lô đất còn bỏ trống cho cỏ mọc hoặc được rào chắn nhưng chưa xây dựng gì. Ngay như khu biệt thự Hà Đô đã hoàn thiện nhà thô và bán cho khách hàng cả chục năm nay nhưng nhiều căn không có ai đến ở trở nên hoang vu rợn người.

Vì vậy, khi cầu qua đảo Kim Cương được xây dựng nối từ đường Mai Chí Thọ qua đảo Kim Cương đến phường Thạnh Mỹ Lợi sẽ tạo sức bật cho bất động sản ở khu vực này. Dự kiến, sau 18 tháng thi công cầu sẽ hoàn thành, lúc đó người dân từ Q.1 qua hầm Thủ Thiêm theo đường Mai Chí Thọ qua khỏi cầu Cá Trê rẽ phải qua đảo Kim Cương mà không cần phải đến đường Đồng Văn Cống luôn đông đúc, kẹt xe.

Giá đất tăng chóng mặt

Những ngày gần đây, khu vực đảo Kim Cương, hoặc phường Thạnh Mỹ Lợi, Bình Trưng Tây (quận 2)… không khí giao dịch bất động sản rất sôi động. Từ khi Sở GTVT khởi công xây dựng cầu bắc qua đảo Kim Cương (ngày 7/9), giá đất tại các khu vực này tăng từng ngày.

Quanh khu vực phường Thạnh Mỹ Lợi, nhiều công ty môi giới bất động sản được thành lập mới để đón đầu dịp tăng nhiệt này. Tại đường Tạ Hiện, một sàn giao dịch bất động sản vừa mới được khai trương mấy ngày cũng tấp nập khách ra vào. Ở góc đường Tạ Hiện - Nguyễn Văn Kỉnh, một quán cafe nhỏ cũng là sàn giao dịch bất động sản treo tấm bản đồ tổng thể khu vực Thạnh Mỹ Lợi, khá nhiều người hỏi thông tin về đất đai, nhân viên môi giới chào đón nhiệt tình.

Một nhân viên môi giới đất tên Ngô Tiến cho hay, so với đầu năm, giá đất tại khu Thạnh Mỹ Lợi tăng bình quân 30%. Giá dao động 45-60 triệu đồng/m2 tùy vào vị trí và tuyến đường. Nhà phố có các diện tích như: 5x20m, 5,7x17,5m, 7,5x20,5m, 8x20m; biệt thự diện tích 15x20m.

Theo bản đồ quy hoạch, phường Thạnh Mỹ Lợi diện tích 174ha được chia thành 15 khu vực hiện đã có các đơn vị đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông nội bộ, san lấp đất nền như khu Hà Đô, khu Văn Minh, khu Thế kỷ 21, Villa Thủ Thiêm… Theo anh Tiến, giá thấp nhất là đất nền nhà phố tại khu vực số 13 của khu tái định cư, với khoảng 45 triệu đồng/m2 đất nền 5x20m. Tại các tuyến đường gần khu hành chính quận 2 như đường Tạ Hiện giá 95 triệu/m2, đường Nguyễn Văn Kỉnh 70 triệu/m2, đường Đồng Văn Cống 58 triệu/m2, đường Lê Hiến Mai 83 triệu/m2, đường Trương Văn Bang giá 113 triệu/m2…

Rầm rộ nhất là dự án chung cư cao cấp Thủ Thiêm Dragon do Công ty CP Đầu tư Thủ Thiêm (Tcity) đầu tư trên quy mô hơn 5.200m2, cao 23 tầng với 328 căn hộ và office-tel. Dự án này nằm trong tổng thể Khu dân cư Thủ Thiêm Villa rộng 34ha. Theo đại diện Công ty CP Đầu tư bất động sản Rio Land, đơn vị giữ vai trò hợp tác phát triển dự án, Thủ Thiêm Dragon có mức giá cạnh tranh từ 29 triệu đồng/m2. Cụ thể căn hộ 1 phòng ngủ có giá từ 1,5 tỷ đồng, căn 2 phòng ngủ từ 2,2 tỷ đồng, khách hàng chỉ cần trả 30% cho đến lúc nhận nhà. “Dù tháng 10 chúng tôi mới chính thức mở bán, nhưng hiện tại nhiều khách hàng đang rất quan tâm hỏi thông tin”, đại diện Rio Land cho biết.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM nhận định, đến khi cầu qua đảo hoàn thành, bất động sản tại khu vực này cũng sẽ có một đợt tăng giá tiếp chứ không chỉ dừng lại ở đợt tăng này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.