Quản lý

Xây cầu Rạch Miễu 2, cầu Chẹt Sậy tại Bến Tre

17/12/2016, 14:19

Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa yêu cầu tìm nguồn vốn xây mới cầu Rạch Miễu 2 và cầu Chẹt Sậy...

unnamed (5)

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cùng đoàn công tác của Bộ GTVT làm việc với lãnh đạo tỉnh Bến Tre ngày 16/12. Ảnh: Hải Đường

Tiếp tục chuyến công tác tại các tỉnh ĐBSCL, chiều 16/12, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cùng đoàn Bộ GTVT đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Bến Tre.

Trước đề nghị của tỉnh sớm triển khai Dự án cầu Rạch Miễu 2 trên QL60 bằng nguồn vốn trung hạn (2016-2020) hoặc vốn ODA, vốn vay ưu đãi với tổng mức đầu tư 5.592 tỷ đồng, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cho rằng địa phương cần tìm nguồn vốn khác, không thể trông chờ vào vốn ngân sách trung hạn.

"Bến Tre nên nghiên cứu, cân nhắc sử dụng nguồn vốn ODA và nên chọn thiết kế của Nhật Bản hoặc Hàn Quốc và sử dụng vốn ODA của 1 trong hai nước này", Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa gợi ý.

Trước đó, ông Lê Văn Hoàng, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bến Tre báo cáo đoàn công tác, lưu lượng phương tiện qua cầu Cổ Chiên đang tăng đột biến, gây ra áp lực lưu thông trên tuyến làm mất ATGT, TNGT, nhất là khu vực thị trấn Mỏ Cày. Cầu Rạch Miễu cũng thường xuyên bị ùn tắc trong dịp lễ, Tết.

Ghi nhận hàng loạt đề xuất của tỉnh liên quan đến việc bố trí vốn thực hiện các dự án giao thông trên địa bàn, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa chỉ đạo các vụ, Ban thuộc Bộ GTVT xem xét, trước mắt bố trí vốn để Bến Tre xây mới cầu Chẹt Sậy. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đánh giá cao kết quả đạt được của tỉnh Bến Tre trong xây dựng và phát triển hạ tầng giao thông cũng như tăng cường kiểm tra, xử lý phương tiện chở hàng quá khổ, quá tải, duy trì tốt trạm cân lưu động. Đặc biệt, TNGT trong 11 tháng đã giảm cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và bị thương).

Bộ trưởng yêu cầu Bến Tre tăng cường hơn nữa việc kiểm tra, xử lý các phương tiện chở quá tải, các hành vi vi phạm về TTATGT…. góp phần kéo giảm TNGT đến mức thấp nhất.

IMG_4860

Cầu Rạch Miễu thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông dịp lễ, tết.

Tại buổi làm việc, UBND tỉnh Bến Tre cũng kiến nghị với Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa quan tâm chỉ đạo các đơn vị liên quan, khẩn trương hoàn tất thủ tục pháp lý của 2 dự án nâng cấp, mở rộng QL60, sớm động thổ trong quý I/2017. Ông Võ Thành Hạo, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre cho biết QL60 là tuyến đường quan trọng nhưng đang có những nút thắt cổ chai tiềm ẩn nguy cơ TNGT cao.

Ngoài ra, một số dự án khác cũng được UBND tỉnh đề nghị Bộ hỗ trợ triển khai như nâng cấp QL57 đoạn phà Đình Khao đến thị trấn Mỏ Cày, nâng cấp QL57 đoạn cầu Ván đến Khâu Băng. UBND tỉnh Bến Tre kiến nghị được bố trí vốn từ Quỹ bảo trì đường bộ để sửa chữa đường tỉnh 884, 885, xây dựng cầu Chẹt Sậy...

Báo cáo với đoàn công tác, ông Lê Văn Hoàng, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bến Tre cho biết, trong giai đoạn 2011-2015, tỉnh đã đưa vào sử dụng tuyến tránh thị trấn Chợ Lách, xây mới 17 cầu để đồng bộ và phát huy hiệu quả khai thác. Cải tạo, nâng cấp và xây mới 586km đường huyện, 1.382km đường liên xã và hơn 1.977km đường ấp, xóm… Hiện 100% xã, phường, thị trấn có đường ô tô đến trung tâm, có 2 xã cù lao (Tam Hiệp và Hưng Phong) được xây dựng bến phà chuồi.

Ban ATGT các huyện, TP.Bến Tre phối hợp với các ban ngành đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật về TTATGT trong cộng đồng dân cư. Qua đó, TNGT trong 11 tháng so với cùng kỳ năm 2015 giảm cả 3 tiêu chí. Cụ thể, đã xảy ra 269 vụ (giảm 23 vụ), chết 178 người (giảm 5 người), bị thương 180 người (giảm 30 người). 

IMG_4971

QL60 đoạn qua huyện Mỏ Cày quá hẹp, lưu lượng phương tiện quá đông 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.