Xã hội

Xây chung cư kiểu ăn chặn, ai dám ở là dũng cảm

07/12/2016, 18:27
image

Các ĐB HĐND TP. Đà Nẵng chất vấn liên quan đến chất lượng chung cư cho người thu nhập thấp, nhà ở xã hội.

Nguyễn Xuân Anh
Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh: "Ai dám ở chung cư là dũng cảm". Ảnh: Tấn Việt

Mở đầu phần chất vấn Sở Xây dựng Đà Nẵng, ĐB Nguyễn Thị Thu Hà nêu thực trạng nhiều công trình chung cư, nhà ở xã hội sử dụng thời gian ngắn đã xuống cấp.

Đặc biệt, nhiều chung cư tại phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà), gần Vịnh Mân Quang bị dột, ẩm ướt gây ảnh hưởng đến trang thiết bị trong nhà và cuộc sống người dân.

Trả lời vấn đề này, ông Vũ Quang Hùng – Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết, thành phố hiện có 202 khối nhà với khoảng 12.000 căn hộ và chuẩn bị xây dựng thêm hơn 2.000 căn hộ.

“Qua khảo sát, Sở Xây dựng đã có chủ trương sửa chữa 5 khối nhà với kinh phí 11,4 tỷ đồng. Các chung cư khác chúng tôi đang lập kế hoạch sửa chữa triệt để trong năm 2017” – ông Hùng nói.

Vũ Quang Hùng
Ông Vũ Quang Hùng trả lời chất vấn. Ảnh: Tấn Việt

Cũng theo ông Hùng, Công ty Quản lý nhà chung cư Đà Nẵng sẽ sửa chữa thường xuyên, lần lượt các khối nhà xuất hiện xuống cấp. Đối với hư hỏng nhỏ, phía Công ty sửa chữa với kinh phí 15% trích từ tiền thu phí chung cư. Với những hư hỏng lớn, Sở Xây dựng sẽ báo cáo UBND TP xin ý kiến.

Đánh giá thêm về tình trạng xuống cấp hàng loạt công trình, trong đó có chung cư, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh phát biểu: “Các công trình của mình chất lượng rất kém, xây vài năm là có dấu hiệu hư hại. Cái này là do đơn vị thiết kế, nhà thầu thi công ăn chặn, ăn bớt, họ bắt tay nhau để trục lợi. Người dân mình không thích ở chung cư là vì vậy. Ai ở chung cư là dũng cảm vì quá tồi tàn”.

Theo Bí thư Đà Nẵng, Sở Xây dựng cần lập “danh sách đen” các nhà thầu từng làm công trình bị xuống cấp sớm, kiên quyết gạch tên nhà thầu đó khi thấy tham gia các dự án tiếp theo tại địa phương.

Xem thêm clip Chỉ cần nở nụ cười tại Đà Nẵng:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.