Hạ tầng

Xảy ra sụt lớn trên QL16 qua Thanh Hóa

11/09/2016, 14:57
image

Một điểm sụt lún lớn xuất hiện trên QL16 qua địa bàn huyện miền núi Lang Chánh (Thanh Hóa).

Xảy -ra- sụt- lớn- trên- QL16- qua- Thanh- Hóa (2)

Các đốt ống cống bị gãy rời sau khi đất, đá tuồn trôi ra ta luy âm

Điểm sụt lún có chiều dài khoảng 12m, rộng 9m và sâu khoảng 10 xuất hiện ngay trên tuyến đường QL16 đi qua địa bàn xã Yên Thắng, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa gây ảnh hưởng đến giao thông đi lại.

Theo quan sát, tại Km 144+534, QL16 ( qua xã Yên Thắng, huyện Lang Chánh) xảy ra sụt lún vào tháng 8/2016. Điểm sụt lún này có chiều rộng khoảng 9m, sâu 10m và dài khoảng 12m. Chiều rộng mặt đường sụt lún "ăn" cả bề mặt đường, khiến giao thông qua khu vực này gặp khó khăn. Dưới điểm sụt lún là hệ thống ống cống thoát nước bị gãy ra từng đoạn nhỏ. Đất, đá tuồn qua các khe thành bao ở ta luy âm.

Quan sát thực tế, có thể nhận định nguyên nhân gây sụt lún là do nước mưa thẩm thấu tạo xói mòn kéo phần đất nền bên dưới cùng hệ thống cống thoát nước không có bệ đỡ trôi ra ngoài thân đường, xuống ta luy âm. Qua tìm hiểu được biết, đoạn QL16 này được Ban QLDA giao thông 2 (Sở GTVT Thanh Hóa) làm chủ đầu tư thi công từ 2005 và đưa vào sử dụng năm 2013.

Xảy -ra- sụt- lớn- trên- QL16- qua- Thanh- Hóa (1)

Trong quá trình chờ khắc phục sửa chữa mặt đường, ngành chức năng dùng tre bao vây cảnh báo và mở đường tạm bên trong cho xe qua lại

Trước sự việc trên, Phòng Quản lý giao thông, Sở GTVT Thanh Hóa đã có kiểm tra và báo cáo tới Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, đại diện các cơ quan chức năng đã kiểm tra thực tế và lên phương án khắc phục sửa chữa với kinh phí ước tính khoảng 1,3 tỷ đồng. Đánh giá ban đầu cho biết, xảy ra sụt lún là do ảnh hưởng của bão số 3 vừa qua gây mưa lớn. Trong quá trình nước thẩm thấu ở dưới nền đường gây ra hiện tượng sụt lún nói trên.

Về phương án đảm bảo ATGT khi qua đoạn tuyến QL16 này, cơ quan chức năng dùng thân cây luồng chôn cọc, bao vây miệng hố để cảnh báo người đi đường. Đồng thời mở thêm một phần đường phụ tạm vào sát ta luy dương trong khi chờ sửa chữa đường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.