Xã hội

"Xây tháp truyền hình cao nhất thế giới là chủ trương đúng"

02/04/2015, 10:26

Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ nhận định, chủ trương xây dựng tháp truyền hình hoàn toàn đúng đắn và cần được ủng hộ.

thap-truyen-hinh-7108-1427893548

Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên nhận định, chủ trương xây dựng tháp truyền hình là đúng đắn và cần được ủng hộ.

Việc Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đang phối hợp với Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC), Tập đoàn BRG triển khai thủ tục thành lập công ty cổ phần làm pháp nhân thực hiện dự án Xây dựng tháp truyền hình Việt Nam với độ cao dự kiến sẽ là 636m, hơn tháp cao nhất châu Á hiện nay là Sky Tree ở Tokyo - Nhật Bản (634m) và tháp truyền hình Quảng Châu - Trung Quốc (600m) đang là vấn đề thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Trao đổi với phóng viên báo chí bên lề cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều 1/4 về vấn đề này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên nhận định, chủ trương xây dựng tháp truyền hình hoàn toàn đúng đắn và cần được ủng hộ.

Theo người phát ngôn Chính phủ, tháp truyền hình không chỉ phục vụ ngành truyền hình mà còn để thu hút du lịch, điểm nhấn cho phát triển kinh tế.

“Công trình này không chỉ đơn thuần là một trụ tháp mà ở nhiều nước nó được xem như biểu tượng", Bộ trưởng Nên nhấn mạnh.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên cho biết, chủ trương xây tháp truyền hình đã được đặt ra từ năm 1995 nhưng do thời điểm đó không có điều kiện tài chính nên không thực hiện được.

Hiện nay, để đầu tư dự án Tháp Truyền hình Việt Nam, VTV đã tính đến phương án vay nợ nước ngoài, do đó, theo Bộ trưởng Nên, nhiệm vụ huy động tài chính cho dự án này không phải là “vấn đề khó khăn, bất khả thi”.

"Sau khi có đủ cơ sở về tổ chức, nguồn vốn thì sẽ tiến hành thực hiện dự án. Những gì quá tầm sẽ phải báo cáo Chính phủ", Bộ trưởng Nên đưa quan điểm.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã đồng ý về chủ trương nghiên cứu, hợp tác đầu tư dự án Tháp truyền hình Việt Nam. Công trình dự kiến được xây dựng trên khu đất hơn 14 ha tại khu trung tâm đô thị Tây Hồ Tây và được đánh giá là dự án tầm cỡ quốc tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.