Ứng dụng

Xe bọc thép hiện đại nhất Ả-rập bị phiến quân cho nổ tung

12/03/2016, 21:06
image

Sau màn hô khẩu hiệu chống quân xâm lược Ả-rập, phiến quân Huthis đã cho chiếc xe bọc thép của quân Ả-rập tan tành.

Untitled

Sau màn hô khẩu hiệu chống quân xâm lược Ả-rập, phiến quân Huthis đã cho chiếc xe bọc thép của quân Ả-rập tan thành mây khói.

Đoạn video được chia sẻ trên kênh thông tin của Yemen cho thấy cảnh chiếc xe bọc thép của quân đội Ả-rập bị phiến quân Huthis phục kích khiến nó chỉ còn là cái "xác không hồn", sau đó lính A-rập phải bỏ chạy ra ngoài vì bị phiến quân tấn công dồn dập.

Phiến quân Huthis lập tức nắm lấy cơ hội “tuyên truyền” từ chiếc xe bị bắt sống. Sau màn hô khẩu hiệu chống quân xâm lược Ả-rập, chiếc xe bọc thép bỗng tan thành mây khói.

Lực lượng Huthis từ đầu chỉ là một phong trào Hồi giáo Shia chủ trương khoan dung và hòa bình, có nhãn quan rộng rãi về giáo dục và văn hóa. Nhưng chẳng bao lâu, Iran đã gây được ảnh hưởng mạnh mẽ lên phong trào này ngay cả trước thời gian người Yemen đấu tranh thắng lợi chống chế độ độc tài của Tổng thống Saleh. Dần dà đến năm 2011, các lãnh đạo của phong trào, trong đó có gia đình Huthis, đã tuyên bố hướng theo Iran về tư tưởng tôn giáo và chính trị.

Giới nghiên cứu nhận xét rằng Huthis đã phát triển và hoạt động giống hệt như lực lượng Hezbollah ở Liban và Syria.

Xe bọc thép nói trên là loại xe hiện đại Pegaso do Tây Ban Nha chế tạo, được Ả-rập mua với số lượng khá lớn. Loại xe này có trong đội hình quân Ả-rập tiến vào Yemen.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.