Thế giới

Xe buýt lao xuống vực sâu tại Philippines, ít nhất 25 người chết

18/04/2017, 18:45

Một chiếc xe buýt ở Philippines đã lao xuống vực sâu làm ít nhất 25 người thiệt mạng, 22 người khác bị thương.

anh

Hiện trường vụ tai nạn xe buýt thương tâm tại Philippines hôm 18/4. Ảnh: Rappler

AFP hôm nay (18/4) đưa tin, một vụ tai nạn xe buýt thương tâm xảy ra tại miền Bắc Philippines, khi chiếc xe đang dịch chuyển trên một cung đường hiểm trở bất ngờ mất phanh và lao xuống hẻm núi sâu ở thị trấn Carranglan, thuộc tỉnh Nueva Ecija.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 11 giờ (giờ địa phương), khi xe đang chạy từ tỉnh Isabela đến tỉnh Ilocos Sur.

The Rappler dẫn lời Cảnh sát địa phương Robert de Guzman cho hay, vụ tai nạn nghiêm trọng đến mức khiến 24 người chết tại chỗ, trong đó có tài xế và một số trẻ em. Chiếc xe buýt bị hư hỏng hoàn toàn sau khi rơi xuống vực sâu hơn 24 mét. “Khi đến hiện trượng chúng tôi chỉ thấy các thi thể nằm bất động”, ông De Guzman nói.

Hiện, các cơ quan chức năng Philippines đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Trả lời kênh truyền hình ABS-CBN, lãnh đạo thị trấn Carranglan, ông Mary Abad cho biết, có khoảng 60 hành khách trên xe buýt vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn trong khi xe chỉ cho phép chở 45 người.

Ông Abad cho biết những người bị thương, trong đó có một số người bị thương nặng đã được đưa tới các bệnh viện gần đó. .

Philippines thường xảy ra các vụ tại nạn giao thông nghiêm trọng do hệ thống đường sá không được bảo dưỡng thường xuyên, các phương tiện giao thông kém an toàn và cảnh sát không nghiêm khi xử lý các vi phạm giao thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.