Xã hội

Xe buýt nên “mua chuộc” người về hưu

19/01/2019, 07:10

Tin Hà Nội đề xuất miễn phí xe buýt cho người về hưu đăng trên Báo Giao thông thu hút nhiều lượt bình luận và chia sẻ của cộng đồng...

img
Nhiều người về hưu lựa chọn xe buýt làm phương tiện đi lại

Tin Hà Nội đề xuất miễn phí xe buýt cho người về hưu đăng trên Báo Giao thông thu hút nhiều lượt bình luận và chia sẻ của cộng đồng trên mạng xã hội.

Bạn đọc Minh Anh đánh giá đây là động thái rất có tầm nhìn của Hà Nội. “Người già đi trước, dắt con trẻ đi sau, những ngày cuối tuần có khi cả nhà thay vì đi xe máy sẽ chuyển qua đi xe buýt, bây giờ chưa nói đến nguồn thu, tạm thời chịu lỗ nhưng xây dựng dần thói quen đi xe công cộng cho những người không bị thúc ép về thời gian là rất tốt”, bạn đọc này viết.

Bạn đọc Hoài An (TP HCM) tiếc nuối, sao trong Nam không có chính sách này. “Bỏ tiền mua chuộc người về hưu đi xe buýt, tôi ủng hộ tuyệt đối. Những ai thư thả về thời gian nên đi xe công cộng. Giờ ở TP HCM ngày càng ít người đi xe buýt, nếu chính quyền không có chính sách thu hút khách, không đổi mới chất lượng xe buýt thì sớm muộn xe buýt lại rệu rã mà thôi”, bạn đọc Hoài An viết.

Tuy nhiên, nhiều bạn đọc lại gửi bình luận cho rằng: “Không quan trọng miễn phí hay không, quan trọng là chất lượng. Nếu đi quá lâu, bất tiện thì không mất tiền cũng không ai đi”. Bạn đọc Lê Minh Hương (Hà Nội) đề nghị thủ đô tiếp tục dành nhiều ưu tiên hơn nữa cho xe buýt. “Mai này đường sắt trên cao hoạt động, tôi sẽ đi làm bằng hai chặng xe buýt và một chặng đường sắt trên cao. Chỉ cần xe buýt đi nhanh hơn, tôi sẵn sàng cất xe máy ở nhà. Tai nạn ngày càng nhiều, tôi sợ lắm rồi”, bạn Minh Hương viết.

“Tôi chỉ mong xe buýt đi nhanh hơn và đường sắt trên cao sớm hoạt động, thêm tuyến buýt nhanh càng tốt. Không biết đến bao giờ mới hết cảnh nơm nớp bị tai nạn xe máy, bị xe điên tông như bây giờ. Lúc đó không miễn phí, không giảm giá tôi cũng đi phương tiện công cộng”, bạn đọc Minh Lý chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.