Xã hội

“Xe buýt tốt, thêm 1 hay 2 nghìn đồng không vấn đề”

20/04/2019, 07:00

Từ ngày 1/5, giá xe buýt tại TP.HCM tăng thêm 1.000 đồng/vé. Theo đó, nhóm tuyến 15-25km, giá vé điều chỉnh từ 5.000 lên 6.000 đồng/lượt/khách.

img
Hành khách đi xe buýt tại TP.HCM

Từ ngày 1/5, giá xe buýt tại TP.HCM sẽ tăng thêm 1.000 đồng/vé. Theo đó, nhóm tuyến từ 15 - 25km, giá vé điều chỉnh từ 5.000 lên 6.000 đồng/lượt/hành khách. Nhóm tuyến từ 25km trở lên, giá vé là 7.000 đồng/lượt. Riêng nhóm tuyến có cự ly từ 15km trở xuống, giá vé giữ nguyên 5.000 đồng/lượt.

Dưới bài viết “TP HCM tăng 1.000 đồng vé xe buýt tuyến trợ giá” trên Báo Giao thông nhiều bạn đọc cho rằng, mức tăng không đáng kể và mong muốn có đột phá trong chất lượng dịch vụ.

Bạn đọc Hoàng Nga viết: “Vì một ngày đi hai lần xe buýt, nên đợt tăng giá này, mỗi tháng tôi sẽ phải trả thêm 60 nghìn đồng. Tôi thấy không vấn đề gì nếu chất lượng xe buýt tốt dần lên. Chỉ sợ tăng giá để giảm bù lỗ mà chất lượng tệ nguyên”.

Bạn đọc Việt Hoàng (Hà Nội) bình luận: “Thỉnh thoảng lại thấy giá xe buýt tăng, dù chỉ 1-2 nghìn đồng, không quá cao nhưng tôi ước giá như có lộ trình tăng hẳn lên 4 nghìn đồng đổi lại chất lượng vượt trội. Nhiều xe hơn trong giờ cao điểm. Như vậy, tôi sẽ chuyển dần sang đi xe buýt cho an toàn”.

Bạn đọc Mỹ Loan lại cho rằng: “Tôi không quan tâm nhiều lắm đến việc tăng một vài nghìn đồng. Tôi mong muốn có xe buýt an toàn, sạch sẽ để đi làm, bớt được nguy cơ tai nạn. Nhưng chỉ tăng chất lượng xe buýt không thôi cũng không thể hút thêm khách. Không ai tự bỏ phương tiện cá nhân để bị hạn chế khi đi xe buýt”.

Bạn đọc này phân tích: “Cái chính quyền cần điều tiết là dần dần “gây khó” cho phương tiện cá nhân. Đi kèm nâng chất lượng xe buýt. Chính sách cần đồng bộ mới ép được người dân chuyển dần sang đi xe buýt, giảm tắc đường và tai nạn, tạo nên văn hóa đi phương tiện công cộng”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.