Xã hội

Xe công vào sân bay đón người nhà Bộ trưởng Công thương: Đã xử lý ai?

02/03/2019, 10:21

Bộ Công thương cam kết sẽ xem xét và xử lý cán bộ liên quan đến lùm xùm xe biển xanh vào tận chân máy bay đón người thân của Bộ trưởng.

img
Ảnh minh hoạ

Liên quan đến việc xe biển xanh vào tận sân bay đón người nhà Bộ trưởng Bộ Công thương, cho đến nay dư luận vẫn rất quan tâm đến việc xử lý những cán bộ có liên quan.

Trả lời câu hỏi của PV Báo Giao thông về tiến độ xem xét, kỷ luật cán bộ trong vụ việc này, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương đã tổ chức họp, giao kiểm điểm các tập thể, cá nhân liên quan.

Tuy nhiên, cho đến nay, vụ việc vẫn đang trong quá trình xử lý theo đúng các quy định. Ông Hải cho biết khi có kết quả, Bộ Công thương sẽ có thông báo.

Trước đó, ngày 4/1, một xe biển xanh của Bộ Công Thương vào sân đỗ máy bay của sân bay Nội Bài để "đón lãnh đạo".

Đáng chú ý, trước khi sự việc trên diễn ra, Văn phòng Bộ Công Thương ngày 3/1 có văn bản gửi đến Cảng vụ Hàng không miền Bắc và các đơn vị liên quan về việc đón tiễn Bộ trưởng Trần Tuấn Anh. Bộ này cho biết Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đi công tác tại TP.HCM và trở về Hà Nội lúc 17h ngày 4/1, do đó, văn phòng bộ đề nghị Cảng vụ Hàng không miền Bắc tạo điều kiện đón bộ trưởng tại sân đỗ máy bay và nhà ga VIP A.

Tuy nhiên, ông Trần Tuấn Anh không có trên chuyến bay này. Người được chiếc xe biển xanh của Bộ Công Thương đón là người thân ông Trần Tuấn Anh. Vụ việc này gây xôn xao dư luận với nhiều ý kiến trái chiều.

Ngày 8/1, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh đã gửi thư xin lỗi lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân và hứa rà soát toàn bộ sự việc.

Bộ Công thương một tháng trước cũng đã cam kết sẽ xem xét vi phạm, xử lý trách nhiệm tổ chức cá nhân để xảy ra sự việc nói trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.