Pháp luật

Chủ xe container gây TNGT kinh hoàng phủ nhận cho xe chở quá tải

05/01/2019, 08:05

Chủ doanh nghiệp cho biết, không hiểu vì sao lúc xe gây tai nạn lại có 2 container quá tải trọng...

20190102_160709

Container chở hàng gây TNGT nghiêm trọng khiến 4 người tử vong. Ảnh: Hải Đường 

Liên quan đến phương tiện gây TNGT nghiêm trọng ở Long An khiến 4 người tử vong, 18 bị thương chở hàng có quá tải trọng, sáng 5/1, ông Hồ Thanh Nhàn, Giám đốc Công TNHH Thạnh Đức, chủ sở hữu chiếc xe trên đã lên tiếng.

Ông này cho biết, công ty quy định, mỗi khi có đơn hàng, công ty xuất lệnh điều xe cho các tài xế, mỗi lệnh được phép chở 1 container hàng, tài xế nhận phí chở 400.000 đồng. Theo đó, sáng 2/1, Hiếu nhận lệnh đưa xe đến Công ty TNHH Việt Thanh, xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An nhận hàng (gạo). Lô hàng này, công ty giao toàn bộ cho tài xế Hiếu vận chuyển lên Cảng Cát Lái, TP.HCM, từ ngày 2-7/1 phải hoàn tất.

Trả lời câu hỏi vì sao khi gây tai nạn, xe container do Hiếu điều khiển có 2 container đầy hàng, vi phạm tải trọng. Ông Nhàn cho biết, như đã quy định, mỗi lần điều xe, công ty chỉ cho phép tài xế chở đúng 1 container hàng, 23 tấn, dù trên xe có 2 container để sẵn.

“Có chở hơn, doanh nghiệp cung cấp hàng hóa cũng không giao. Việc tài xế Hiếu làm thế nào đó, cùng lúc chở 2 container hàng, công ty không kiểm soát được”, ông Nhàn nhấn mạnh.

20190102_160634

Container chở hàng gây TNGT có quá tải trọng?. Ảnh: Hải Đường 

Trao đổi với PV Báo Giao Thông, ông Phạm Văn Giáo, người của Công ty TNHH Việt Thanh, trực tiếp giao hàng cho biết, sáng 2/1, tài xế Hiếu đưa xe vào kho nhận hàng, đến 9h30 xe rời kho, công ty ra 1 phiếu xuất kho 23 tấn. Đến đầu giờ chiều, tài xế Hiếu tiếp tục đưa xe vào kho nhận hàng đủ 1 container, 23 tấn, sau đó cho xe rời đi. Như vậy, trong ngày 2/1 công ty TNHH Việt Thanh ra 2 phiếu xuất kho cho tài xế Hiếu, ở 2 thời điểm khác nhau, buổi sáng và buổi chiều.

“Nguyên tắc của công ty không vận chuyển hàng quá tải trọng, tài xế xe container chỉ được giao hàng đúng 1 container. Do đó, khi tài xế Hiếu đưa xe vào kho nhận hàng, công ty giao đủ số tấn theo quy định, không thể giao hơn do đã có cam kết với cơ quan chức năng. Việc tài xế Hiếu chở cùng lúc 2 container có hàng, Công ty TNHH Việt Thanh không chịu trách nhiệm”, ông Giáo cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.