Làm báo cùng Giao thông

Xe đi ngược chiều, biển xanh phạt như biển trắng

14/04/2017, 07:07

Bài viết “Phạt 1,7 triệu, tước bằng 2 tháng, 4 tài xế xe rác nghỉ lái” nhận được nhiều bình luận trên MXH.

9

4 xe chở rác đi vào làn xe buýt nhanh

Theo bài báo, Giám đốc Xí nghiệp Vận tải cơ giới, thuộc Công ty CP Môi trường Hà Đông (Hà Nội) xác nhận 4 xe chở rác đi vào làn buýt nhanh ngày 11/4 thuộc đơn vị quản lý. Vị đại diện này cho biết, 4 tài xế vi phạm sẽ được bố trí công việc khác trong thời gian bị tước bằng lái, đồng thời phải nộp phạt số tiền tương đương cho công ty.

Liên quan đến thông tin này, nhiều bạn đọc cho rằng, việc phạt “đúp” với nhân viên là không phù hợp. Bạn đọc Vũ Mạnh Cường viết: “Mỗi hành vi chỉ phạt một lần thôi chứ, ai lại đè người lao động ra nộp phạt thế”. Bạn đọc Hoa Le đặt câu hỏi: “Vi phạm giao thông thì nộp tiền phạt cho Kho bạc Nhà nước về công ty lại bị phạt lần nữa thì có vi phạm Luật Lao động không?”.

“Nộp tiền phạt cho công ty thì phải dựa vào hợp đồng lao động, nội quy của công ty, tôi cho rằng phạt thêm là hợp lý, vì hành vi vi phạm của lái xe ảnh hưởng tới uy tín, văn hóa của công ty”, bạn đọc Lý Vĩ Minh bày tỏ quan điểm.

Cũng câu chuyện phạt xe đi ngược chiều, đi vào làn buýt nhanh, độc giả Huỳnh Minh bày tỏ: “Xe chở rác thì phạt nặng, xe biển xanh thì chỉ nhắc nhở qua loa, cần phạt nặng gấp đôi xe biển xanh chở quan chức, vì đối tượng này phải làm gương”.

Phản đối ý kiến này, nhiều bạn đọc cho rằng, đã phạm luật biển xanh phạt như biển trắng là công bằng, đừng có bỏ qua vi phạm cho xe biển xanh là tốt lắm rồi.

“Cùng một lỗi, xe nào cũng bị phạt như nhau, nhiều ý kiến nói xe biển xanh chạy ngược chiều trên cầu Nhật Tân bị phạt ít hơn là do lỗi khác nhau. Xe chạy ngược chiều trên cầu Nhật Tân phạt 1 triệu đồng, tước bằng 2 tháng, xe chở rác đi vào làn đường buýt nhanh bị phạt 1,7 triệu đồng, tước bằng 2 tháng, mọi người đừng nhầm lẫn”, một người dùng facebook có tài khoản Lê Hùng bình luận.

Độc giả Trang Le cho rằng: “Gần đây xe biển xanh bị phạt nhiều chủ yếu vì có video tố giác trên mạng xã hội. Các chú lái xe biển xanh cũng biết sợ rồi. Chứ trước đây, cứ bị dừng xe là lại gọi điện cho người thân, được giải phóng dễ dàng là lần sau lại tái phạm”. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.