Thông tin doanh nghiệp

Xe dịch vụ sân bay “nhặt được của rơi trả lại người mất”

30/06/2016, 13:09

Rất nhiều người Việt, khách du lịch nước ngoài tỏ ra lo lắng khi nói về các phương tiện đi lại ở Việt Nam...

10

Nét mặt rạng rỡ khi được nhận lại điện thoại của du khách người Nhật tại văn phòng điều hành xe Sóng Việt

Rất nhiều người Việt và khách du lịch nước ngoài tỏ ra lo lắng khi nói về các phương tiện đi lại ở Việt Nam, đặc biệt là các phương tiện ra vào sân bay - nơi mà tình trạng chờ đợi, tranh giành taxi sân bay, nạn chèo kéo khách, chạy đường vòng hoặc xin thêm tiền típ vẫn diễn ra như cơm bữa. Và nếu không may quên đồ trên xe thì khả năng hành khách có thể lấy lại được thường rất thấp.

Thông thường những vật dụng hành khách hay để quên trên xe là ví tiền, điện thoại, máy tính bảng, máy ảnh, máy tính xách tay hoặc các loại túi, ba lô nhỏ mang bên người. Thường khi lên xe, hành khách tiện tay để vật dụng trên ghế ngồi hay dưới chân ghế - những vị trí khó nhìn thấy, do vậy trong lúc xuống xe cập rập, những vật dụng này cũng vô tình bị lãng quên. Khi nhớ lại thì chiếc taxi đã đi xa.

Đối diện với những tình huống như vậy, phần đông hành khách khi được hỏi cho biết chỉ có thể nhớ hãng xe taxi đã sử dụng chứ không thể nhớ số xe, tên tài xế. Một vài trường hợp may mắn liên hệ được với lái xe nhưng nhiều trường hợp không tìm được món đồ mình bỏ quên trên xe.

Hiện nay, bên cạnh các phương tiện di chuyển thông thường như taxi, xe buýt thì xe dịch vụ sân bay chạy theo hợp đồng được đánh giá là an toàn và tiện ích hơn hẳn. Một trong những hãng xe dịch vụ sân bay được khá nhiều hành khách trong và ngoài nước ưa chuộng tại CHK quốc tế Tân Sơn Nhất là dịch vụ xe Sóng Việt (Song Viet Car). Tài xế của Song Viet Car đã nhiều lần hoàn trả đồ đạc của hành khách bị bỏ quên trên xe.

Một vị khách du lịch người Nhật sau khi được nhận lại chiếc điện thoại để quên trên xe của Sóng Việt trong quá trình di chuyển đã chia sẻ: “Chúng tôi thật sự bất ngờ và hạnh phúc. Thứ chúng tôi nhận lại không chỉ là chiếc điện thoại đã mất cùng những thông tin lưu trữ còn nguyên vẹn trong đó mà chính là sự phục vụ tuyệt vời trong suốt chuyến đi và sự tốt bụng, nhiệt tình của các bạn khi cố gắng liên lạc với tôi để trả lại điện thoại.”

Vị khách người Nhật cho biết, trước đây đã nhiều lần để quên đồ trên các phương tiện di chuyển khác nhưng không tìm lại được. Vì vậy, ông nghĩ lần này cũng sẽ không có cơ hội tìm lại món đồ đã bị mất nhưng may mắn đã đến với ông khi lựa chọn xe dịch vụ của Sóng Việt.

Tương tự, một du khách người Singapore đã bỏ quên chiếc  máy ảnh Canon trên hành trình đi xe Sóng Việt. Ngay sau đó, Song Viet Car đã liên hệ để hoàn trả đồ cho khách. Tuy nhiên, do lịch trình khá kín nên phải tới 15 ngày sau du khách này mới tới lấy đồ. Ông tỏ ra vô cùng vui mừng khi thấy kho hình ảnh của mình vẫn còn nguyên vẹn và máy ảnh được cất giữ cẩn thận. Không quên cảm ơn tới dịch vụ xe và người tài xế tốt bụng, ông hứa nhất định sẽ là khách hàng thân thiết của Sóng Việt mỗi khi quay trở lại TP HCM.

Không chỉ có du khách nước ngoài, khá nhiều hành khách Việt Nam cũng được Song Viet Car liên hệ trả đồ nhanh chóng. Chị Thu Hà (Hà Nội) đã tìm lại được giấy tờ quan trọng sau khi bỏ quên trên chuyến xe Sóng Việt đi từ CHK quốc tế Tân Sơn Nhất vào trong thành phố. Hay anh Minh Tâm (quận Bình Thạnh) đã nhận được đầy đủ tài sản, giấy tờ gồm hộ chiếu, laptop, đồng hồ và một số tiền giá trị khi lỡ bỏ quên trên chuyến xe đi từ sân bay về nhà và còn rất nhiều các trường hợp khác.

Dường như tinh thần “nhặt được của rơi trả người mất” đã lan tỏa tới từng thành viên trong Song Viet Car. Không chỉ giúp tìm lại chủ nhân món đồ để quên trên xe, nhân viên dịch vụ xe Sóng Việt còn giúp trả lại đồ cho hành khách lỡ để quên túi xách trong nhà vệ sinh sân bay. Chị Trúc (Đà Nẵng) – hành khách trên chuyến bay VN105 từ Đà Nẵng tới TP HCM đã may mắn tìm lại được đồ trong một trường hợp như thế. Ngay sau đó chị đã viết một bức tâm thư thể hiện lòng biết ơn của mình cho dịch vụ xe Sóng Việt và những cá nhân đã giúp trả lại đồ cho chị. Trong thư, chị nhấn mạnh: “Tiền bạc vật chất là vật ngoài thân, điều trân trọng là ở tấm lòng của anh, chị để biết rằng vẫn còn rất nhiều tấm gương tốt như anh, chị trong cuộc sống này”, chị Trúc nói.

Là dịch vụ xe sân bay chạy theo hợp đồng, Song Viet Car sử dụng hệ thống xe Toyota Innova 7 chỗ đời mới, hiện đại giúp hành khách luôn cảm thấy thoải mái sau một chuyến bay dài. Với thủ tục đặt xe nhanh gọn, chỉ trả tiền một lần duy nhất, không mất thêm phụ phí, không lo tài xế xin típ và đặc biệt, không cần xếp hàng chờ đợi như taxi, Song Viet Car là sự lựa chọn tuyệt vời khi tìm kiếm phương tiện hữu ích, tiện lợi tại sân bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.