Thế giới giao thông

Xe điện sẽ bùng nổ trong vòng 2 - 3 năm tới

27/11/2018, 06:42

Đó là nhận định đầy cơ sở và tự tin của BlackRock - tập đoàn quản lý đầu tư toàn cầu của Mỹ...

24

Xe điện được dự báo sẽ bùng nổ trong tương lai rất gần

Theo báo cáo dự báo chiến lược của BlackRock, thị trường xe điện toàn cầu sẽ bùng nổ trong khoảng thời gian từ 2 - 3 năm tới khi giá loại phương tiện chạy năng lượng mới, thân thiện với môi trường sẽ giảm sâu, phù hợp với túi tiền của rất nhiều người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, BlackRock cho rằng, với công nghệ phát triển như hiện nay, trong vài năm tới, xe điện sẽ có thêm nhiều tính năng, lựa chọn để khách hàng có thể thoải mái chọn lựa. Điều này cũng sẽ thúc đẩy thị trường xe điện bùng nổ.

Đáng chú ý hơn cả, dự báo của BlackRock khẳng định, người dân trên toàn thế giới cũng sẽ có cơ hội mua xe từ các tập đoàn, hãng sản xuất “phi truyền thống” bởi, cốt lõi của động cơ điện hay pin nhiêu liệu không còn phụ thuộc vào các hãng sản xuất xe hơi truyền thống nữa.

Hồi đầu năm nay, Cơ quan năng lượng quốc tế (IEA) cũng công bố dự báo cho rằng, từ nay đến năm 2030, số người sở hữu xe điện trên quy mô toàn cầu sẽ vượt mốc 125 triệu người. Điều này một phần được chính sách khuyến khích sử dụng các phương tiện chạy bằng năng lượng sạch, thân thiện với môi trường.

Theo số liệu thống kê của IEA, trong năm 2017 vừa qua, thế giới đã có khoảng 3,1 triệu tài xế sử dụng xe điện và con số này chắc chắn sẽ bùng nổ trong vài năm tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.