Xe khách chở "chui" 500 điện thoại cao cấp bị công an bắt giữ

15/01/2015, 19:17

Được một người thuê vận chuyển 500 chiếc điện thoại không rõ nguồn gốc về Hà Nội với giá 3,5 triệu đồng, Trung đã nhận lời, nhưng chưa kịp giao hàng thì bị cơ quan công an bắt giữ.

Số hàng bị cơ quan chức năng thu giữ
Số hàng bị cơ quan chức năng thu giữ

Hôm nay (15/1), Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết vừa phối hợp Đội QLTT số 13 (Chi Cục QLTT Hà Nội) phát hiện và thu giữ một lô hàng gồm 500 chiếc điện thoại dòng cao cấp nhưng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Được biết, trong quá trình phối hợp tuần tra, lực lượng liên ngành phát hiện xe khách BKS 14B-00431 di chuyển theo hướng từ Móng Cái về Hà Nội có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã lên kế hoạch để kiểm tra.

Khi chiếc xe khách trên chuyển đến trạm soát vé phía Bắc cầu Thăng Long, tổ công tác đã kiểm tra và phát hiện trên xe chứa hơn 500 chiếc điện thoại di động cao cấp, của nhiều hãng nước ngoài sản xuất: Iphone, Samsung, HTC, Nokia, máy tính bảng Ipad… Toàn bộ số hàng trên đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe Giáp Mạnh Hùng (SN 1973, trú tại TP Hạ Long, Quảng Ninh) và phụ xe Cao Xuân Khởi (trú tại Lý Nhân, Hà Nam) khai nhận cả hai là nhân viên của HTX vận tải Ka Long, tuy nhiên, cả hai đều không biết lô hàng trên được xếp lên xe từ lúc nào.

Trong quá trình xác minh, cơ quan điều tra đã làm rõ, Lê Quang Trung mới là người được giao quản lý chiếc xe khách trên.

Tại cơ quan điều tra, Trung khai rõ, chiếc xe khách trên là của Hợp tác xã hỗ trợ Dịch vụ vận tải Ka Long và được giao cho vợ chồng Trung quản lý để kinh doanh vận tải.

Trung khai nhận thêm, để chở được nhiều hàng, vợ chồng Trung đã tự ý cải tạo lại thiết kế của xe, thuê người làm thêm khoang rỗng ở các vị trí phía đuôi xe; dưới bình dầu, bơm nén khí và sử dụng 2 bình chữa cháy đã hết bọt để chứa hàng.

Về lô hàng gồm hơn 500 chiếc điện thoại bị cơ quan chức năng thu giữ, Trung cho biết được một người đàn ông mang đến bãi đỗ xe Móng Cái gửi, thuê vận chuyển về Hà Nội với giá tiền công 3,5 triệu đồng vào tối 6/1. 

Sợ bị lực lượng chức năng phát hiện, Trung đã tự giấu số hàng trên vào các khoang chứa hàng tự tạo ở trên xe và 2 bình bọt chữa cháy không cho ai biết.

Ngoài hơn 500 chiếc điện thoại nói trên, cơ quan chức năng còn thu giữ gần 100 chiếc quần bò, quần âu được Trung giấu trong các thùng cotton.

Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa đang tiếp tục tiến hành điều tra mở rộng.

Cường Nguyễn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.