Làm báo cùng Giao thông

Xe khách phong cách hàng không

11/12/2014, 15:58

Chiều 9/12, tôi bắt xe từ Bến xe Tam Bạc (Hải Phòng) về Hà Nội. Xe rời bến khoảng 30 phút, giai điệu của bản nhạc trữ tình vừa dứt, bỗng có tiếng loa: "Xin kính chào quý khách.

img

Vẫn chưa an tâm lắm sau khi nghe những lời “có cánh” này, tôi lại gần và bắt chuyện với anh phụ xe Đặng Tuấn Hiền. Rất vui vẻ, anh Hiền cho biết, quy định trên được thực hiện khoảng nửa tháng nay. Khi xe khởi hành phải thông báo cho hành khách về lộ trình, những dịch vụ hành khách được hưởng cũng như số điện thoại tiếp nhận thông tin phản hồi. “Khi mới có quy định, tối nào mình cũng tập. Vợ con là hành khách “thẩm định” trước, ngượng chín cả mặt”, anh Hiền cười và cho biết thêm, nếu không thực hiện việc thông báo, phụ xe sẽ bị phạt 1 triệu đồng, phụ xe quên mà lái xe không nhắc, lái xe cũng bị phạt 1 triệu đồng. Quy định chặt chẽ như vậy nên không dám quên. Nói nhiều cũng thành quen, không bị gượng gạo như hồi đầu.

Đến điểm kiểm tra, phụ xe Hiền lại nhã nhặn: “Xin quý khách một phút để nhà xe làm thủ tục theo quy định”. Một nhân viên mặc đồng phục chỉnh tề lên xe nhìn bao quát và đếm số lượng khách. Mọi việc diễn ra khá nhanh chóng, xe tiếp tục chuyển bánh mà không có chút phiền phức nào.

Chặng đường hơn 100 km từ Hải Phòng về Hà Nội tuyệt nhiên không có cảnh phóng nhanh, lạng lách, tranh giành khách. Thêm một niềm vui nữa trên hành trình đó là giá vé đã giảm còn 75 nghìn đồng/lượt trong khoảng một tháng trở lại đây (trước là 80 nghìn đồng). 

Trên chiếc xe hôm ấy, một cảm giác dễ chịu luôn thường trực. Trong phút mơ màng, ngỡ mình đang hưởng dịch vụ của hàng không.

Khánh Linh  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.