Hỏi - Đáp

Xe không biển số bị xử phạt thế nào?

04/09/2014, 13:19

Tôi tháo biển số xe bị mờ để sơn lại nhưng chưa kịp lắp lại, khi lưu thông trên đường bị CSGT kiểm tra, lập biên bản vi phạm xe không gắn biển số; Không có đăng ký xe ...

Nguyễn Văn Mạnh

(Huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương)

TIN LIÊN QUAN


Trả lời: Luật GTĐB năm 2008 quy định người điều khiển phương tiện khi tham gia lưu thông trên đường phải chấp hành quy tắc giao thông; Phải gắn biển số do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp và phải có giấy đăng ký xe theo quy định.


Với trường hợp nêu trên khi đến giải quyết vi phạm theo hẹn ghi trong biên bản vi phạm hành chính bạn phải xuất trình giấy tờ tùy thân, giấy đăng ký xe. Trên cơ sở đó cán bộ CSGT sẽ tiến hành đối chiếu với thực tế xe của bạn nếu trùng khớp thì cơ quan CSGT sẽ trả xe cho bạn khi hết thời hạn tạm giữ. Tương ứng với các hành vi vi phạm bạn sẽ bị xử phạt như sau: Không gắn biển số mức phạt từ 300 - 400 nghìn đồng quy định tại Điểm c, Khoản 3, Điều 17; Không mang theo giấy đăng ký xe mức phạt từ 80 - 120 nghìn đồng quy định tại Điểm b, Khoản 2, Điều 21 của Nghị định số 171/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực GTĐB - ĐS. Biện pháp ngăn chặn tạm giữ phương tiện đến 7 ngày. 


Lưu ý: Sau khi nhận lại phương tiện bạn phải gắn biển số theo quy định mới được tham gia giao thông.

Trung tá Nguyễn Văn Quỹ 

(Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội)

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.