• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Diễn đàn

Xe Nhật tại Việt Nam chỉ hút khách ở phân khúc bình dân?

17/07/2017, 11:52

Ở phân khúc xe hạng sang, những thương hiệu Nhật như Lexus hay Infinity đều khá kén khách.

2014-Lexus-IS-350-F-Sport-2014-Infiniti-Q50S

Ở phân khúc xe hạng sang, những thương hiệu Nhật như Lexus hay Infinity đều khá kén khách tại Việt Nam

Trong nhiều lý do khiến người Việt Nam ưa chuộng một chiếc xe Nhật thì sự bền bỉ, "nồi đồng cối đá" và ít hỏng vặt hơn so với những xe xuất xứ tại quốc gia khác được thể hiện rõ nhất. Vì vậy, các mẫu xe Nhật ở phân khúc bình dân cũng luôn nằm trong danh sách những mẫu xe bán chạy nhất hàng tháng. Trong Top các mẫu xe bán chạy hàng tháng, luôn có 5/10 cái tên thương hiệu xe Nhật Bản xuất hiện, như: Toyota Vios, Innova, Fortuner, Mazda 3, Honda City và CX-5. Tuy nhiên, trái ngược với thị trường ô tô bình dân, ở phân khúc xe sang, khách hàng lại kém mặn mà với những chiếc ô tô đến từ Nhật.

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2017, cuộc chiến doanh số xe sang tại Việt Nam đã tìm ra người thắng cuộc. Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), thương hiệu xe sang Nhật là Lexus chỉ bán được tổng cộng 480 chiếc tại Việt Nam, bị Mercedes-Benz bỏ cách một khoảng khá xa, với doanh số 2.900 xe. Bên cạnh đó, thương hiệu hạng sang của Nissan là Infinity cũng không mấy đắt khách với số lượng xe lăn bánh trên đường khá ít. 

Vì vậy, thị trường xe sang và xe bình dân Nhật Bản luôn là hai trạng thái trái ngược tại Việt Nam.

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.