Bạn cần biết

Xe tải chở dầu nhờn để chảy xuống đường bị xử lý thế nào?

29/06/2015, 16:05

Ôtô tải chở dầu nhờn trong đô thị khiến nhiều người đi xe máy phía sau bị ngã thì bị xử lý thế nào?

 Hỏi:

Tôi chứng kiến một ô tô tải chở dầu nhờn trong đô thị, không hiểu sao dầu chảy xuống đường lênh láng khiến nhiều người đi xe máy phía sau bị ngã. Vậy xin hỏi, trong trường hợp này, người điều khiển ô tô tải trên bị xử lý thế nào?

Xuân Hùng (Quảng Bình)

Trả lời:

Luật GTĐB quy định đối với người điều khiển phương tiện lưu thông trên đường phải đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật. Đặc biệt, đối với những ô tô tải chở dầu nhờn hay hóa chất phải chằng buộc, che đậy không để rơi vãi.

Việc ô tô tải chở dầu nhờn hay hoá chất để rơi vãi xuống đường như trên vô tình là nguyên nhân tiềm ẩn xảy ra TNGT. Vì dầu nhờn chảy xuống đường mà không dọn dẹp sạch ngay, khiến mặt đường trơn trượt. Người điều phương tiện lưu thông  qua đây không biết đi vào đoạn đường có dầu nhờn, mất phương hướng, không làm chủ tay lái dẫn đến xảy ra TNGT bất cứ lúc nào.

Hành vi này sẽ bị lực lượng CSGT tuần tra kiểm soát trên đường lập biên bản, xử phạt từ 1 - 3 triệu đồng, đồng thời yêu cầu tài xế, chủ hàng phải khắc phục dọn rửa số dầu nhờn để rơi vãi xuống đường.

Thiếu tá Nguyễn Hồng Hải 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.