Doanh nghiệp

Xe tải “công nghệ” kiếm thêm thu nhập “khủng”

06/07/2017, 09:04

Chỉ cần một chiếc smartphone tích hợp 3G cài ứng dụng nhiều tài xế xe tải kiếm thêm hàng chục triệu đồng mỗi tháng.

26

Nhờ ứng dụng IZIFIX, nhiều chủ xe, tài xế xe tải tìm được nguồn hàng cho chiều chạy rỗng 

Thời gian gần đây, lượng người truy cập và sử dụng ứng dụng IZIFIX đang gia tăng nhanh, đặc biệt là các chủ xe, tài xế xe tải. Nhiều bác tài gọi vui là xe tải “công nghệ” tương tự như cách gọi Uber, Grab và tranh thủ tối đa cơ hội kiếm tiền thông qua ứng dụng giao dịch vận tải IZIFIX.

Anh Nguyễn Hoàng, tài xế xe tải thuộc Công ty Vạn Phát ở TP.HCM cho hay, nhờ bạn bè giới thiệu cũng như tìm hiểu thêm về IZIFIX qua báo, đài… Sau đó, anh đã tải và đăng tin các chuyến xe chạy rỗng của mình trên ứng dụng giao dịch vận tải IZIFIX. “Tôi cùng nhiều bạn bè đăng ký trở thành thành viên trên IZIFIX. Nhờ đó, những chuyến chạy rỗng trước đây giờ đã có lượng hàng ổn định, mang lại nguồn thu đáng kể. Trung bình mỗi tháng tôi kiếm thêm được 13 -15 triệu đồng. Thủ tục đăng ký, đăng tin đơn giản. Thêm thu nhập nhưng không phải trả thêm bất cứ chi phí nào. Ngoài ra, IZIFIX còn giúp chúng tôi linh hoạt trong giờ giấc và quyền chủ động trong việc lựa chọn chuyến hàng…”, anh Hoàng chia sẻ.

Tương tự, ông Đức, đại diện Công ty vận tải Tam Bạc ở Hải Phòng cho biết, sau khi tham gia IZIFIX, những chuyến xe tải chạy rỗng của công ty giảm đáng kể. Cụ thể, hồi tháng 2 – thời điểm trước khi công ty ông Đức tham gia IZIFIX thì có tới 80% các chuyến xe tải phải chạy rỗng chiều về. Nhờ IZIFIX kết nối, hiện tại lượng xe chạy rỗng chỉ còn khoảng 30%.

Không chỉ có các tài xế, chủ xe được lợi mà các chủ hàng cũng tiết giảm khá nhiều chi phí khi rao hàng trên IZIFIX. “Tôi thường đăng thông tin lô hàng của mình lên IZIFIX để lấy được giá tốt hơn từ các đối tác vận chuyển. Đặc biệt, từ khi IZIFIX có mục “xe tải chạy rỗng”, tôi thường xuyên “bắt” được những chuyến xe rỗng chiều về cùng tuyến đường cần vận chuyển nên chi phí vận chuyển giảm đáng kể, có khi lên đến 50-60% mà cả tôi và người vận chuyển đều vui vẻ”, đại diện Công ty xuất nhập khẩu Thương Hoàng nói.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, người phụ trách ứng dụng IZIFIX cho hay, kể từ khi ứng dụng IZIFIX mở thêm “sàn” giao dịch đường bộ, lượng phương tiện tham gia tăng 70%. Đến nay, đã hơn 10.000 phương tiện vận chuyển đường bộ tham gia đăng tin giao dịch trên IZIFIX. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.