Sản phẩm mới

Xe tự lái chở sinh viên khuyết tật

20/01/2016, 18:03

Snuber không thể chạy quá 30 km/h vì tốc độ hạn chế được quy định đối với phương tiện chạy trong khuôn viên trường.

Snuber được tích hợp với phần mềm gọi taxi do chín
Snuber được tích hợp với phần mềm gọi taxi do chính trường Đại học Quốc gia Seoul phát triển.

Mới đây, Trung tâm Nghiên cứu công nghệ phương tiện thông minh tại Đại học Quốc gia Seoul thử nghiệm một chiếc sedan không người lái với hy vọng hướng tới tương lai giao thông công cộng không người lái.

Ông Seo Seung - Woo, Giám đốc trung tâm trên cho biết, Đại học Seoul đang thử nghiệm xe ô tô không người lái với hy vọng trong tương lai có thể chở sinh viên khuyết tật trong khuôn viên trường.Phương tiện mới này được đặt tên Snuber đã được đưa vào thử nghiệm, chạy trong khuôn viên 4.109 m2 của trường trong vòng 6 tháng và không gây ra bất cứ sự cố, tai nạn nào. Nó được tích hợp với phần mềm gọi taxi cũng do chính trường đại học này phát triển.

Trong quá trình thử nghiệm, Snuber không thể chạy quá 30 km/h vì tốc độ hạn chế được quy định đối với phương tiện chạy trong khuôn viên trường. Khi có một phương tiện khác dừng giữa đường, Snuber sẽ quét các làn đường khác để phát hiện ô tô đang di chuyển từ phía đối diện. Nếu đường vắng, Snuber sẽ thực hiện thao tác vượt.

Tuy nhiên, thời điểm này, các nhà nghiên cứu chưa sẵn sàng đưa Snuber thoát khỏi khuôn viên nhà trường. “Sẽ mất khá nhiều thời gian và công sức mới có thể đưa xe ra thử nghiệm trong điều kiện giao thông thực tế” - ông Seo cho biết và nhận định, khoảng đầu năm 2020 xe không người lái sẽ được chạy trên đường cao tốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.