Sản phẩm mới

Xe tự lái sắp được hợp pháp hóa

18/02/2016, 08:07

Tham vọng về những chiếc xe hơi tự lái của "ông lớn" Google đang ngày một gần hơn với cuộc sống.

3-9
Hình ảnh xe tự lái Lexus RX450h của Google

Tham vọng về những chiếc xe hơi tự lái của "ông lớn"Google đang ngày một gần hơn với cuộc sống. Nhất là khi Chính phủ Mỹ mới đây đã "bật đèn xanh" cho việc hợp pháp hóa loại phương tiện đặc biệt này, theo Fortune.

Hôm 3/2, công ty chủ quản của Google - Alphabet Inc cho biết, dự án xe tự lái sẽ mở rộng thử nghiệm tới Kirkland, Washington vào cuối tháng 2. Đây sẽ là thành phố thứ 3 được chọn để thử nghiệm phương tiện tự động này.

Một đội của Google đã tiến hành thử nghiệm xe không người lái trong vòng 6 năm tại trụ sở nằm ở Mountain View, California và bắt đầu mở rộng sang thành phố thứ 2 là Austin, Texas vào mùa hè năm 2015.

Tuyên bố của Google cho biết, họ mở rộng việc thử nghiệm tới Kirkland, Washington để có thêm trải nghiệm sự khác biệt về môi trường lái xe, mô hình giao thông và điều kiện đường xá. Có thể nói, Google đã thành công ở những bước quan trọng đầu tiên cho kế hoạch thương mại hóa xe ô tô tự lái đến năm 2020 của “người khổng lồ” công nghệ này.

Trước đó, Cục An toàn đường cao tốc Quốc gia Mỹ cho biết: Một chiếc xe hợp pháp không nhất thiết phải được điều khiển bởi con người, đồng thời lên kế hoạch chi gần 4 tỷ USD trong vòng 10 năm tiếp theo để đẩy nhanh quá trình nghiên cứu công nghệ xe tự lái, song song với thiết lập những dự luật để có thể áp dụng xe tự lái trên đường công cộng, như một bước chuẩn bị đầu tiên để áp dụng xe tự lái ra thực tế trên toàn quốc.

Kế hoạch này của Chính phủ Mỹ nằm trong dự án xây dựng “Hệ thống giao thông vận tải thế kỷ 21” được Tổng thống Mỹ Obama đề cập mới đây. Đây cũng là một kế hoạch phù hợp với xu thế khi công nghệ xe tự lái đang được đầu tư phát triển mạnh trong thời gian qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.