Xã hội

Xem 1.000 bác sĩ ứng phó thảm họa diễn tập phục vụ APEC

25/10/2017, 18:08

Một đại biểu cấp cao đang phát biểu thì bất ngờ ôm ngực, kêu đau, mặt trở nên tái nhợt...

Dien-tap-cap-cuu-Y-te-APEC-1

Nhanh chóng đưa bệnh nhân đi cấp cứu.

Tại buổi diễn tập, các y bác sĩ thuộc nhiều bệnh viện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã xử lý 2 tình huống cấp cứu phục vụ APEC. Tình huống 1, tại Trung tâm hội nghị quốc tế Ariyana đang diễn ra hội nghị APEC có một đại biểu cấp cao đang phát biểu thì bất ngờ ôm ngực, kêu đau, mặt trở nên tái nhợt và ngã quỵ xuống đất.

Ngay lập tức, lực lượng an ninh cấp cao báo cho tổ y tế Bệnh viện Vinmec đang thường trực ngay ngoài cửa hội trường nhanh chóng tiếp cận nạn nhân và triển khai các phương án cấp cứu như: ổn định huyết động và đường thở, kiểm soát loạn nhịp như khó thở, tụt huyết áp, rối loạn ý thức, cho bệnh nhân thở oxy. 

Dien-tap-cap-cuu-Y-te-APEC-2

Công tác cấp cứu bệnh nhân được triển khai cơ động, nhanh chóng.

Hai điều dưỡng nhanh chóng kiểm tra ECG, lập đường truyền TM, chuẩn bị máy sốc điện, máy thở, máy hút và Troponin I bằng máy cần tay I – Stat; y lệnh thuốc, theo dõi sinh hiệu của người bệnh, ghi chép diễn biến và chuẩn bị sẵn sàng dụng cụ, thuốc men để can thiệp huyết động và đường thở cho bệnh nhân.

Sau khi xác định bệnh nhân có triệu chứng choáng tim, Hội đồng chuyên môn thống nhất phác đồ xử lý của Tổ y tế và di chuyển bệnh nhân đến bệnh viện gần nhất (khoảng 10 phút) nên quyết định chuyển người bệnh vầ nơi này để cấp cứu và điều trị.

Tình huống 2, tại phòng ăn của một khách sạn có hơn 30 đại biểu dự APEC đang ăn sáng thì xảy ra vụ nổ lớn. Nhiều người bị bỏng và ngạt khí. Số còn lại thì hoảng loạn, bỏ chạy ra ngoài. Ngay lập tức, Tổ y tế có mặt tại khách sạn báo cho Ban chỉ đạo y tế APEC và huy động các tổ y tế thường trực ở các điểm lân cận đến hỗ trợ.

Nhận được thông tin, Sở y tế Đà Nẵng kích hoạt ngay phương án ứng phó thảm họa đến các đơn vị liên quan và báo cáo Bộ y tế và UBND TP Đà Nẵng. Nắm tình hình tại hiện trường, các nhân viên y tế tiến hành phân loại tình trạng bệnh nhân và triển khai phương án sơ cứu tại chỗ cho những người bị thương.

img

Vietnam Airlines huy động tổng lực phục vụ APEC

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.