Công nghệ mới

Xem Israel thử thành công hệ thống tên lửa đánh chặn Arrow 3

14/12/2015, 15:48
image

Bộ quốc phòng Israel công bố video bắn thử thành công một quả tên lửa đạn đạo đánh chặn hiện đại Arrow 3...

1.1
Vụ thử thành công Arrow 3 khẳng định sức mạnh kỹ thuật của Israel.

Theo đó trong thử nghiệm ngày 10/12, vào lúc 8h12 (giờ Israel) một máy bay chiến đấu của Irael đã phóng đi một tên lửa Silver Sparrow làm mồi, 3 phút sau đó một tên lửa Arrow 3 phóng đi từ căn cứ Palmachim đã đánh trúng mục tiêu (mà theo mô tả lúc đó chỉ lớn hơn một chai Coke ) trên bầu trời Địa Trung Hải.

"Hệ thống Arrow 3 đã phát hiện sau đó tiêu diệt mục tiêu ngay trong tầng khí quyển. Chúng tôi đã ngăn chặn thành công các mục tiêu theo đúng kế hoạch ban đầu ", Yair Ramati, giám đốc Tổ chức Phòng thủ Tên lửa Israel (IMDO) cho biết.

Nếu đúng như những thông tin được công bố thì Arrow 3 xứng đáng là hệ thống phòng thủ tên lửa tiên tiến bậc nhất thế giới.

Nguồn video: CNN

Hoạt động thử nghiệm này bắt nguồn từ việc Israel quan ngại trước nguy cơ bùng nổ các cuộc chiến tranh tên lửa với Iran, Syria, lực lượng du kích Hezbollah ở Liban và phong trào Hồi giáo Hamas ở Dải Gaza.

Trước đó, Israel cũng đã tiến hành một vụ thử nghiệm Arrow 3 trong tháng 12 năm 2014, tuy nhiên vụ thử nghiệm này đã thất bại.

Tên lửa Arrow 3 do Tập đoàn Hàng không Vũ trụ Israel và Tập đoàn Boeing của Mỹ hợp tác sản xuất, được thiết kế để bắn hạ các tên lửa đạn đạo đang bay và hạ chúng ở độ cao đủ để phá hủy an toàn mọi đầu đạn không thông thường.

Hệ thống đánh chặn tên lửa đạn đạo Arrow 3 là một phần của lá chắn tên lửa đa tầng của Israel, được xây dựng nhằm đánh chặn các quả rocket và tên lửa đe dọa nước này. Hai hệ thống còn lại là Hệ thống vòm sắt Iron Dome và Hệ thống phòng không David"s Sling còn được gọi là Cây đũa thần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.