Quản lý

Xem khẩn nguy cứu nạn tại sân bay Buôn Ma Thuột

21/10/2016, 20:54
image

Hơn 230 người và hơn 30 phương tiện đã tham gia cuộc diễn tập khẩn nguy cứu nạn sân bay tại Buôn Ma Thuột.

IMG_8393

Hơn 230 người và hơn 30 phương tiện đã tham gia cuộc diễn tập khẩn nguy cứu nạn sân bay tại Buôn Ma Thuột

Chiều nay 21/10, Cục Hàng không VN phối hợp với TCT Cảng Hàng không VN (ACV), Ban chỉ huy khẩn nguy hàng không tỉnh Đắk Lắk tổ chức diễn tập khẩn nguy cứu nạn sân bay tại Cảng hàng không Buôn Ma Thuột.

Cuộc diễn tập có sự tham gia của hơn 230 người và hơn 30 phương tiện đến từ các đơn vị như Cục Hàng không VN, Cảng hàng không Buôn Ma Thuột, Tổng công ty Quản ý bay VN, Ban chỉ huy khẩn nguy hàng không tỉnh Đắk Lắk, Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, Tiểu đoàn bảo đảm kỹ thuật sân bay Buôn Ma Thuột, bệnh viện đa khoa tỉnh… 

Tình huống giả định đặt ra là một tàu bay thương mại A320 của hãng hàng không E có lịch khai thác thường lệ đến CHK Buôn Ma Thuột. Chuyến bay mang số hiệu DT673 chở 110 hành khách với 2 tấn hàng hoá, hành lý. Tàu bay cất cánh từ CHK Cát Bi lúc 16h10, dự kiến hạ cánh xuống CHK Buôn Ma Thuột từ lúc 17h25. 

Lúc 17h15, Đài kiểm soát không lưu Buôn Ma Thuột – Công ty Quản lý bay miền Nam nhận được thông báo từ tổ lái: Tàu bay bị trục trặc càng bên trái và yêu cầu sân bay hỗ trợ mặt đất. Kiểm soát viên không lưu thông báo ngay sự việc cho Trực ban cảng hàng không – Thường trực Trung tâm hiệp đồng khẩn nguy. Trực ban cảng hàng không báo cáo Trưởng Trung tâm hiệp đồng khẩn nguy và kích hoạt Trung tâm hiệp đồng khẩn nguy, báo động khẩn nguy hoàn toàn.

Xem các phương tiện khẩn nguy cứu nạn tại sân bay:

Tổ lái xử lý ban đầu theo phương pháp bay thông thường ở độ cao 150m dọc đường CHC 09-27 để xác định tình trạng, vị trí hệ thống càng. Sau khi bay thông trường, Tổ lái quyết định hạ cánh. Tuy nhiên, khi hạ cánh khẩn cấp xuống đường băng, do tốc độ lớn và do phanh gấp nên tàu bay bị nổ lốp, gãy càng bên trái chà sát xuống đường cất hạ cánh, tàu bay mất lái xông ra ngoài gây cháy, nổ. CHK Buôn Ma Thuột tiến hành xử lý tình huống khẩn nguy. 

Nhân viên y tế khẩn trương cứu nạn các hành khách trên chuyến bay:

Cùng thời điểm, Vietnam Airlines đã triển khai nội dung diễn tập khẩn nguy theo kịch bản riêng của Hãng hàng không với cùng tình huống giả định tại sân bay Buôn Mê Thuột. Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines Phan Xuân Đức đã trực tiếp chỉ đạo buổi diễn tập.

Kich hoat he thong khan nguy tai dau Da Nang, Buon

Hệ thống khẩn nguy cứu nạn của Vietnam Airlines được kích hoạt 

Uỷ ban Khẩn nguy đã được kích hoạt, triệu tập cuộc họp khẩn cấp và cử ngay các đội điều tra tai nạn, đội chăm sóc hành khách và tổ bay, đội trợ giúp kỹ thuật tàu bay tới hiện trường để nhanh chóng phối hợp với nhà chức trách hàng không sân bay trong việc cứu hộ, cứu nạn và hỗ trợ hành khách đi trên chuyến bay.

"Đây là hoạt động diễn tập thường niên nằm trong chương trình nâng cao an toàn hàng không của Vietnam Airlines", ông Đức cho biết.

Phó Cục trưởng Cục Hàng không VN Đỗ Quang Việt cho biết: Cuộc diễn tập nhằm đảm bảo sự sẵn sàng, chủ động ứng phó với các tình huống khẩn nguy cơ thể xảy ra liên quan tới an toàn cho hoạt động bay, hành khách và cơ sở hạ tầng cảng hàng không đồng thời nâng cao hiệu quả của công tác phối hợp hiệp đồng giữa các lực lượng tại cảng hàng không và của địa phương trong công tác khẩn nguy cứu nạn hàng không, góp phần hoàn thiện các kế hoạch, phương án khẩn nguy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.