Thế giới

Xem "quả đấm thép" Iraq hoả thiêu xe chở bom của IS

03/01/2016, 16:04
image

Quân đội Iraq điều khiển xe tăng M1 Abrams tiêu diệt các xe chở bom cảm tử của phiến quân IS tại Ramadi.

r6lqyqe1ac2lshcvxyl2

Xe tăng M1 Abrams của quân đội Iraq "hỏa thiêu" xe chở bom cảm tử của phiến quân IS.

Theo thông tin đăng tải trên LiveLeak, trong cuộc tấn công truy quét quy mô lớn vào các mục tiêu của phiến quân IS tại thành phố Ramadi, quân đội Iraq sau khi phát hiện thấy nhiều chiếc xe chở bom cảm tử của những tên khủng bố, liền điều khiển xe tăng M1 Abrams bắn liên tục vào những chiếc này khiến chúng bị "hỏa thiêu" trong chớp mắt. 

Trước đó, một loạt vụ đánh bom xe xảy ra trong ngày 2-1 ở ngoại ô thành phố Ramadi, nơi phiến quân IS còn ẩn náu, đã khiến cho 11 binh sĩ Iraq tử trận. 

M1 Abrams được mệnh danh là "quả đấm thép" trên chiến trường" là loại xe tăng chủ lực do hãng General Dynamics của Hoa Kỳ sản xuất năm 1980, theo thiết kế của Chrysler Defense. Pháo chính của M1 Abrams là pháo nòng trơn M256 cỡ nòng 120mm. Cơ số đạn pháo có đạn xuyên giáp M829 và đạn chống tăng bằng chất nổ có sức công phá cao M830. Trưởng xe và pháo thủ được bố trí vị trí phía bên phải của pháo tăng, pháo thủ 2 (nạp đạn) ở phía bên trái.

Năm 2014, lực lượng Nhà nước Hồi giáo Iraq và Levant (ISIL) đã mở chiến dịch tấn công tại Iraq và chỉ sau 3 tháng đã chiếm một nửa Iraq. Quân đội Iraq có trong tay 146 chiếc M1A1M Abram (phiên bản cải tiến từ M1A1) trang bị cho 6 tiểu đoàn xe tăng, nhưng lực lượng xe tăng này đã bị đánh bại nhanh chóng do tinh thần chiến đấu thấp, thiếu kỷ luật. Hàng chục chiếc Abram đã bị quân ISIL phá hủy, nhiều chiếc khác thì bị thu giữ. Tuy nhiên, hiếm khi thấy ISIL sử dụng những chiếc Abram chiến lợi phẩm do loại tăng này ngốn quá nhiều nhiên liệu cũng như dễ bị không quân phát hiện và tấn công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.