Sản phẩm mới

Xem robot chiến đấu Uran-9 của Nga tung hoành trên chiến trường

04/04/2016, 14:36
image

Mẫu robot Uran-9 khi được tung ra chiến trường sẽ hỗ trợ đắc lực cho các lực lượng đặc biệt của quân đội Nga.

Uran - 9

Việc sở hữu các mẫu robot chiến đấu như Uran-9 sẽ tạo lợi thế khá lớn trên chiến trường đối với bất cứ quân đội nào trên thế giới. (Ảnh từ clip)

Hôm qua, ngày 3/4, hãng tin RT của Nga đã cho đăng tải video về sức mạnh chiến đấu của robot Uran-9, một trong những thành tựu mới nhất của ngành công nghiệp quốc phòng Liên bang Nga, được thiết kế để hỗ trợ các hoạt động tình báo và tấn công cho nhiều đơn vị chiến đấu bộ binh dưới mặt đất.

Robot Uran-9 sử dụng tháp pháo thiết kế đặc biệt mang một pháo tự động 2A72, một súng máy 7.62mm, được điều khiển thông qua trung tâm chỉ huy đặt trên một chiếc xe tải với nhiều máy tính và thiết bị liên lạc nhằm kiểm soát sự di chuyển cũng như hoả lực của hệ thống.

Uran-9 được đánh giá có tính chiến đấu mạnh mẽ khi được tích hợp 10 tên lửa riêng gồm 4 tên lửa chống tăng dẫn đường 9S120 Ataka và hai hệ thống tên lửa phòng không 9S846 Strelets MANPADS, mỗi hệ thống được gắn lắp 3 quả tên lửa 9K33 Igla.

Robot Uran-9 cũng có thiết bị cảnh báo và dò tìm bằng các mục tiêu bằng công nghệ laze.

Theo tạp chí National Interest của Mỹ, Uran-9 sẽ không thay thế các xe tăng chiến đấu chủ lực T-90 và T-14 Armata của quân đội Nga mà chỉ đảm bảo nhiệm vụ hỗ trợ hỏa lực cho lực lượng đặc biệt và trinh sát từ xa của quân đội.

Tạp chí này mới đây cũng đưa ra nhận định rằng với việc trang bị pháo tự động 30 mm 2A72 gắn cùng súng máy 7,62 mm, các tên lửa điều khiển chống tăng M120 Ataka… robot Uran-9 thực sự là mối đe dọa nguy hiểm trên chiến trường.

 (Nguồn video: RT)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.