Xem sức mạnh "siêu tiêm kích" Su-35S Nga thử nghiệm tại Syria

02/02/2016, 21:41
image

4 chiến đấu cơ tân tiến nhất Su-35S của Nga tham gia thử nghiệm chiến đấu chống khủng bố IS ở Syria.

2.1
Chiến đấu cơ Sukhoi Su-35S. - Ảnh: Sukhoi JSC.

Theo đó, Lực lượng Không gian vũ trụ Nga tiếp nhận 4 chiếc Su-35S đầu tiên vào mùa thu năm ngoái. Vài ngày trước, chúng đã đã bay từ Astrakhan qua Biển Caspian, cũng như không phận của Iran và Iraq đến căn cứ Hmeimim do Nga thiết lập ở Latakia, phía Tây Bắc Syria.

Tiêm kích Su-35S là loại “siêu chiến đấu cơ” thế hệ 4++ với khả năng cơ động nhất hiện nay của lực lượng Không quân Nga, sản phẩm của Phòng Thiết kế Sukhoi, được hiện đại hóa sâu sắc trên nền tảng T-10S. Thậm chí loại tiêm kích này có đặc điểm và các tính năng kỹ chiến thuật gần ngang bằng chiến đấu cơ thế hệ thứ 5.

Su-35S, trước đây mang tên Su-35BM, phiên bản dành riêng cho Không quân Nga. Máy bay tiêm kích một chỗ với hệ thống điện tử nâng cấp và những cải tiến khác ở thân máy bay (như bỏ cánh mũi). Chữ BM trong "Su-35BM" là viết tắt của chữ Bolshaya Modernizatsiya, có nghĩa là hiện đại hóa lớn. Nhưng Sukhoi đơn giản chỉ đề cập nó là một máy bay tiêm kích như Su-35.

Su-35 có động cơ đẩy véc tơ 3D mới có tên gọi 117S, đã được phát triển và thay thế các động cơ AL-35 hay AL-31F hiện có. Động cơ 117S sử dụng công nghệ tua bin áp suất thấp và tua bin cao áp tiên tiến, đồng thời đã sử dụng hệ thống kiểm soát số hóa chính xác SDU-D. Những công nghệ mới này làm cho lực đẩy tổng thể của động cơ này tăng vọt 16%. Tuổi thọ sử dụng động cơ 117S là 4.000 giờ, hơn gấp đôi động cơ cùng loại. Thời gian cách nhau giữa hai lần đại tu là 1.000 giờ, cũng gấp đôi sản phẩm cùng loại, điều này đã đóng góp to lớn cho năng lực điều động và thời gian tác chiến của Su-35, theo Petrotimes.

Nguồn video: YouTube

Chiến đấu cơ này có tốc độ tối đa 2.390 km/h, trần hoạt động 18.000 m, có thể mang tới 8 tấn vũ khí, được gắn 12 giá treo vũ khí (mang bom/tên lửa) ở 2 bên cánh và được trang bị một pháo cỡ nòng 30mm – vũ khí không thể thiếu trong hoạt động không chiến.

Su-35S có thể phát hiện và tiêu diệt kẻ thù (mục tiêu) ở khoảng cách 400 km. Nó có thể tấn công đồng thời các mục tiêu mặt đất, trên không và trên biển.

Su-35S là loại máy bay duy nhất trên thế giới có thể xoay vòng 360 độ khi bay theo phương nằm, phương mà không cần giảm tốc độ. Hoặc trong khi tham chiến nó có thể giảm tốc độ từ 600 km/h về gần bằng 0 km/h và lơ lửng trên bầu trời trong vòng 8 giây.

Do sử dụng động cơ kiểm soát vector lực đẩy, loại tiêm kích này có thể xâm nhập vào bất kỳ vị trí chiến lược (thuận tiện) nào trong thời gian nhanh nhất để thoát khỏi các cú tấn công của đối phương", phi công lái máy bay chiến đấu Maxim thuộc Trung đoàn không quân ở Komsomolsk-on-Amur giải thích.

Đáng chú ý là đến giờ phút này, tất cả các tính năng của "siêu tiêm kích" vẫn chưa được khám phá hết. Vì vậy, rất nhiều chuyên gia đang "nín thở" chờ đợi những gì Su-35S thể hiện trên chiến trường Syria, theo Tintuc.vn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.