Công nghệ

Xem tàu ngầm Nga phóng tên lửa, hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn

30/04/2016, 20:25
image

Mới đây, tàu ngầm hạt nhân Nga tập trận và phóng thành công tên lửa hành trình Kalibr trên Biển Barents.

tên lửa

Tên lửa Kalibr đang được phóng lên từ tàu ngầm hạt nhân Sevrodvinsk của Nga. (Ảnh từ clip)

Hãng tin RT ngày 30/4 cho biết tàu ngầm hạt nhân Nga, Severodvinsk, tiến hành tập trận ở Biển Barents và bắn tấn công một mục tiêu ở vùng biển Bắc Cực với tên lửa hành trình Kalibr.

Phi hành đoàn của tàu ngầm hạt nhân đa năng mới nhất của Hạm đội Biển Bắc, trong Dự án 885 Severodvinsk, đã phóng thành công tên lửa Kalibr từ biển Barents, quân đội Nga trong một tuyên bố cho biết.

Các tên lửa đã bắn trúng mục tiêu trong khu vực Arkhangelsk "với độ chính xác cao". Cuộc tập trận này được coi như một phần của kế hoạch tập trận hải quân lớn trong khu vực của Nga.

Tên lửa Kalibr của Nga cũng đã được thử nghiệm bởi hạm đội Caspian trong một cuộc tập trận kéo dài một tuần với sự tham gia của 20 tàu chiến mới kết thúc hôm 29/4 vừa qua.

Văn phòng Tình báo hải quân Mỹ (ONI) cho rằng kể từ khi ra mắt , các tên lửa Kalibr  đã trở thành mối đe dọa nghiêm trọng với an ninh quốc gia Mỹ.

Với phạm vi hoạt động khảng 2.000 km, tên lửa siêu âm 3M-54 Kalibr đủ nhỏ để có thể trang bị cho tàu ngầm và tàu chiến nhỏ. Hơn nữa các tên lửa này có khả năng mang đầu đạn thường hoặc đầu đạn hạt nhân, có khả năng thâm nhập vào các hệ thống phòng thủ tên lửa của đối phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.