Xã hội

Xem tranh ghép gốm chân dung 21 lãnh đạo APEC ở đâu?

14/11/2017, 21:15

Tranh ghép gốm phác hoạ chân dung 21 lãnh đạo các nền kinh tế thành viên APEC 2017 được đánh giá rất tinh xảo.

anh 1 (3)

Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu tại cuộc họp báo

Trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng thành công của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, chiều ngày 14/11, Bộ TT&TT phối hợp cùng Công ty Cổ phần Chiến Thắng và Công ty OSSSO tổ chức hợp báo Triển lãm Tranh ghép gốm Đồng Nai “Chân dung lãnh đạo các nền kinh tế APEC 2017”.

Phát biểu tại buổi họp báo, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo cho biết, triển lãm quy tụ những bức tranh quý, ghép bằng gốm Đồng Nai và một số bức ảnh chụp các bức tranh ghép gốm, phác hoạ chân dung của 21 lãnh đạo các nền kinh tế thành viên APEC 2017. Đặc biệt, Triển lãm còn giới thiệu bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp và chân dung Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo đánh giá cao các tác phẩm và cho rằng đó là một bộ tranh quý, tinh xảo từ những đôi bàn tay khéo léo của các nghệ nhân tài hoa Đồng Nai.

Donald Trump

Chân dung Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump được giới thiệu tại cuộc họp báo

Từ những mảnh gốm sứ nhiều màu, được nung ở nhiệt độ cao, các nghệ nhân tài hoa đã sử dụng kỹ thuật thủ công tinh xảo cắt thành từng miếng ghép phù hợp, sử dụng chất kết dính để dán, ghép trên bề mặt một cách tỉ mỉ, chính xác đến từng chi tiết nhỏ, ghép lại với nhau một cách tinh tế, tạo nên những đường nét, thần thái rất có hồn cho từng tác phẩm. Bộ tranh được các cơ quan quản lý và giới chuyên môn thẩm định và đánh giá cao cả về chất lượng lẫn tính thẩm mỹ.

Giám đốc Trung tâm Báo chí và Hợp tác Truyền thông Quốc Tế (Bộ TT&TT), Trưởng BTC triển lãm Nguyễn Trường Sơn cho biết, cách đây 2 năm, nhóm tác giả do họa sĩ Mai Văn Nhơn làm trưởng nhóm đã nung nấu ý định áp dụng nghệ thuật ứng dụng gốm Đồng Nai vào một loại hình nghệ thuật mới, ghép thành các chân dung từ gốm.

21 bức chân dung lãnh đạo các nền kinh tế thành viên APEC đã được các tác giả lựa chọn và phác họa lại một cách tinh tế, sinh động, thể hiện được phong cách riêng của từng lãnh đạo thành viên APEC.

Chia sẻ tại buổi họp báo, đại diện nhóm tác giả, hoạ sĩ Mai Văn Nhơn cho biết, xuất thân là một hoạ sĩ, là người từng làm nghệ thuật, yêu thích mỹ thuật gốm lại được sống trong vùng sản xuất gốm sứ nổi tiếng của Biên Hoà, trong ông đã luôn nung nấu ý tưởng góp sức đưa ngành gốm Đồng Nai phát triển bền vững. Thông qua nhiều sự kiện quốc tế lớn diễn ra tại Việt Nam, ông cùng với các đơn vị tham gia dự án nhận thấy sự thiếu vắng của những món quà tặng vừa đẹp, vừa ý nghĩa, chuyển tải được bản sắc văn hoá đặc sắc của Việt Nam lan toả ra thế giới nên đã ấp ủ dự án này.

Lễ khai mạc Triển lãm sẽ diễn ra vào lúc 9h00 ngày 18/11/2017 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, số 66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội.

Sau triển lãm tại Hà Nội, trong tháng 12 tới, Ban Tổ chức sẽ tiếp tục thực hiện hai cuộc triển lãm khác tại Biên Hoà, Đồng Nai - nơi sáng tạo ra dòng tranh chân dung ghép gốm này và tại thành phố Hồ Chí Minh, để chào mừng sự kiện APEC 2017 thành công tốt đẹp cũng như để công chúng, du khách thưởng thức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.