Xã hội

Xem xét lại việc cắt một chiều thuê bao chậm đăng ký thông tin?

22/04/2018, 11:41

Ngày mai, (23/4) có thể cân nhắc lại việc cắt một chiều thuê bao chưa đăng ký thông tin sau 24/4?

bo-sung-thong-tin-thue-bao

Đại diện các nhà mạng đều cho biết sẽ tiếp tục cập nhật thông tin thuê bao bổ sung sau thời hạn 24/4

Trước thời hạn đăng ký thông tin bổ sung cho thuê bao chính chủ (ngày 24/4) sắp hết, nhiều khách hàng đã đổ xô đến các điểm giao dịch của các nhà mạng để đăng ký dẫn đến tình trạng bị quá tải.

Trong vai khách hàng, PV Báo Giao thông liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng của Viettel, nhân viên ở đây cho biết: “Hiện tại, Viettel cũng đang cố gắng hỗ trợ khách hàng có thể đăng ký và bổ sung thông tin chính chủ cho thuê bao của mình để dịch vụ không bị mất trong quá trình sử dụng. Với trường hợp gia hạn thêm thời gian, sẽ theo điều hành từ Bộ Thông tin và Truyền thông.

Khi có thông tin thay đổi, Viettel sẽ chủ động thông báo cho khách hàng. Khách hàng có thể chủ động ra cửa hàng của Viettel càng sớm càng tốt. Hiện tại thông tin gia hạn thêm thời gian sau ngày 24/4 Viettel cũng chưa có thông tin cụ thể”.

bo-sung-thong-tin-thue-bao-di-dong

Dù nhà mạng cho phép đăng ký bổ sung thông tin thuê bao qua ứng dụng nhưng hầu hết khách hàng chọn cách đăng ký trực tiếp tại chi nhánh giao dịch

Song để chia sẻ với khách hàng do thời gian vừa qua hệ thống đăng ký quá tải, Mobile Fone vẫn hỗ trợ khách cập nhật thông tin sau 24/4. Tức là ngay cả khi trong trường hợp thuê bao chưa cập nhật đầy đủ thông tin theo thời hạn quy định, bị cắt 1 chiều thì hoàn toàn có thể cập nhật tại chi nhánh gần nhất để được mở lại 2 chiều”, đại diện Mobile Fone, cho biết. Vậy các nhà mạng còn lại thì sao?

bo-sung-thong-tin-thue-bao-viettel

Khách hàng đã đổ xô đến các điểm giao dịch để đăng ký bổ sung thông tin thuê bao dẫn đến tình trạng bị quá tải.

Trong khi đó, liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng của VinaPhone từ chiều 21/4 tới trưa nay (22/4) luôn trong tình trạng quá tải với thông báo: "Hiện nay tất cả các bàn điện thoại viên đều bận, xin quý khách vui lòng gọi lại sau”.

Lý giải về tình trạng nghẽn mạng do lượng khách quá tải đăng ký bổ sung thông tin, đại diện Viettel Telecom cho biết: “Mặc dù đã chủ động chuẩn bị từ trước đó rất lâu và liên tục bổ sung nguồn lực cho việc hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao theo quy định của Chính phủ, nhưng do số lượng khách hàng quá lớn và tập trung đến các điểm giao dịch cùng lúc dẫn tới có những thời điểm quá tải. Viettel rất mong khách hàng chia sẻ với doanh nghiệp, đồng thời sử dụng các hình thức khác nhau để cập nhật thông tin ngay tại nhà như: qua website, ứng dụng MyViettel”.

thuebao1

Một nhân viên nhà mạng trên đường Nguyễn Chí Thanh cho biết: "Lượng khách hàng đến đăng ký thông tin mấy ngày nay rất đông, thông thường điểm giao dịch làm việc từ 8h sáng đến 20h nhưng các ngày gần đây lúc nào cũng hơn 21h đến 22h mới kết thúc". (Ảnh: Trần Ngọc/An ninh Thủ đô).

Không riêng Viettel, các nhà cung cấp dịch vụ thông tin di động còn lại đều chung tình trạng quá tải này. Do đó, sẽ có một tỷ lệ không nhỏ khách hàng chưa kịp đăng ký bổ sung thông tin trước “hạn chót” 24/4 và sẽ bị khoá một chiều theo quy định. Trước vấn đề phát sinh từ thực tiễn này, rất có thể Bộ TTTT xem xét việc cắt một chiều hay không với các thuê bao chậm đăng ký theo quy định và nhiều khả năng quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra vào ngày mai, 23/4.

Thực tế, Nghị định số 49/2017/NĐ-CP, cũng quy định, chủ thuê bao phải bổ sung thông tin chính chủ cho doanh nghiệp viễn thông. Nếu quá hạn quy định mà chủ thuê bao không thực hiện, doanh nghiệp có quyền khóa một chiều sau 15 ngày gửi tin nhắn và khóa hai chiều sau 15 ngày tiếp theo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.