Xã hội

Xem xét trách nhiệm cán bộ vụ nghi can tự tử trong buồng giam

11/06/2018, 11:22

Cơ quan chức năng sẽ xem xét trách nhiệm cán bộ trại giam vụ nghi can tự tử trong buồng giam ở Cà Mau.

IMG_20180608_143611

Ông Nguyễn Đức Thánh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau thông tin với báo chí - Ảnh: Gia Minh

Liên quan đến vụ nghi can tự tử trong nhà tạm giam, thuộc Công an TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau), tại buổi họp giao ban báo chí tháng 5/2018, do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau tổ chức, ông Nguyễn Đức Thánh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, nghi can Nguyễn Việt Khoa (SN 1987, ngụ khóm 3, phường 8, TP Cà Mau, Cà Mau) có liên quan đến vấn đề ma túy, Khoa cũng là đối tượng có tiền án, tiền sự.

“Qua phản ánh của anh em báo chí, chúng tôi sẽ đôn đốc, rà soát và xem xét lại, qua vụ đó, có liên quan gì đến trách nhiệm của cán bộ trại giam hay không? sẽ thông tin lại cho báo chí sau”, ông Thánh nói.

Trước đó, vào khoảng 3h30 sáng 5/6, cán bộ nhà tạm giữ (thuộc Công an TP Cà Mau) phát hiện Khoa treo cổ trong buồng giam số 1, khu C của nhà tạm giữ.

Ngay sau đó, Khoa được sơ cứu và đưa đến Bệnh viện Đa khoa Cà Mau cấp cứu, nhưng nghi can đã tử vong.

Được biết, năm 2004, Khoa phạm tội “Giết người” và bị tuyên án 11 năm tù giam. Tuy nhiên, khi ra tù không lâu, Khoa nghiện ma túy và được đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc. Đầu tháng 6 vừa qua, Khoa bị khởi tố và tạm giữ vi hành vi "Chống người thi hành công vụ".

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.