Xã hội

Xem xét trách nhiệm vụ dọn vỉa hè chặt luôn 70 cây xanh

23/03/2017, 18:44
image

Huyện Thạch Thất sẽ xem trách nhiệm vụ chặt hạ 70 cây xanh khi dọn dẹp vỉa hè tại xã Cẩm Yên.

chat-cay-xanh

Nhiều cây xanh trên đường liên thôn thuộc xã Cẩm Yên (huyện Thạch Thất) bị chặt hạ trong chiến dịch dọn vỉa hè

Liên quan đến việc vừa qua, hàng loạt cây xanh bị chặt hạ trong chiến dịch dọn vỉa hè của xã Cẩm Yên (huyện Thạch Thất, Hà Nội), sáng 23/3, huyện Thạch Thất đã tổ chức cuộc họp với lãnh đạo xã Cẩm Yên để làm rõ vấn đề này.

Trao đổi với báo chí, ông Trần Đức Nguyên, Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất cũng thừa nhận, việc chặt hạ nhiều cây xanh trên đường liên thôn thuộc xã Cẩm Yên trong đợt ra quân vừa qua là không đúng với tinh thần chỉ đạo của huyện.

Theo ông Nguyên, đáng ra chính quyền xã Cẩm Yên phải xác định cây xanh nào lấn chiếm hành lang an toàn giao thông thì di dời đến các vị trí hợp lý hơn, hoặc cắt tỉa cành cây, để không làm phản cảm, gây bức xúc dư luận. Vị lãnh đạo này cũng cho rằng, cách làm của xã là rập khuôn, máy móc.

Hiện, huyện Thạch Thất đang yêu cầu xã Cẩm Yên báo cáo lại chi tiết các bước tiến hành, kết quả và làm rõ việc báo chí nêu. Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất cho biết, trong thời gian tới sẽ kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm các cá nhân, tập thể trong vụ chặt cây xanh tại địa bàn xã Cẩm Yên. "Tới đây huyện sẽ chỉ đạo xã Cẩm Yên có kế hoạch trồng lại toàn bộ cây xanh trên những vị trí hợp lý", ông Nguyên nói.

Cũng trong sáng 23/3, đoàn công tác của Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội đã xuống làm việc với chính quyền xã Cẩm Yên và đi ghi nhận thực tế những cây xanh bị chặt bỏ ở 2 bên đường liên thôn của xã này.

Trước đó, ngày 15/3, theo kế hoạch số 60 của UBND huyện Thạch Thất về việc giải tỏa hành lang an toàn giao thông và đảm bảo trật tự công cộng, lòng lề đường trên địa bàn xã Cẩm Yên, lãnh đạo xã đã chỉ đạo ra quân thực hiện. Trong đó, ông Phạm Ngọc Kỳ - Bí thư xã Cẩm Yên làm trưởng ban chỉ đạo, ông Nguyễn Tuấn Trung - Chủ tịch UBND xã Cẩm Yên làm phó ban chỉ đạo đã cho đốn hạ hơn 70 cây xanh dọc tuyến đường liên thôn của xã.

Trước sự việc này, nhiều người dân các thôn Yên Lỗ, Cẩm Bào, Kinh Đạ phản ứng dữ dội vì cho rằng, số cây xanh này tạo bóng mát và không ảnh hưởng đến giao thông toàn bộ tuyến đường liên thôn dài 3,5 km. Điều bức xúc hơn, theo nhiều người dân, chính quyền xã không họp dân bàn bạc, chỉ thông báo chặt cây. Trong đó có những cây hơn 20 năm tuổi, che bóng mát nhiều năm nay.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.