Thời sự

Xếp gần chục bình gas cản giải phóng mặt bằng

24/08/2017, 11:00

Không đồng ý với quyết định thu hồi đất, gia đình ông Bé mang bình gas cản trở đơn vị thi công.

giai-phong-mat-bang-ql10

Ông Bé mang các bình gas ra cản trở thi công, giải phóng mặt bằng 

Sáng 23/8, đoàn công tác giải phóng mặt bằng phục vụ dự án mở rộng QL10 đoạn qua huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng đang thực thi nhiệm vụ thì gia đình ông Vũ Văn Bé (trú tại xã An Hòa, huyện Vĩnh Bảo) cho xếp các bình ga ra lề đường để cản trở đơn vị thi công. Nguyên nhân gia đình ông Bé cản trở thi công là do không đồng tình với việc thu hồi đất để mở rộng QL10.

Ông Nguyễn Văn Vơn, Phó tịch UBND xã Hưng Nhân, huyện Vĩnh Bảo cho biết, gia đình ông Vũ Văn Bé có nhận chuyển nhượng đất của một người dân ở khu cầu Nghìn, xã Hưng Nhân, khu vực này thuộc phạm vi GPMB mở rộng QL10. 

Khi sự việc xảy ra, đơn vị thi công cũng như chính quyền địa phương đã tổ chức tuyên truyền, vận động và giải thích đối với gia đình ông Bé. Sau đó, gia đình ông đã tự thu các bình gas lại để đoàn công tác tiếp tục thực hiện nhiệm vụ.

Hiện nay, do chưa thỏa thuận được phương án đền bù, dự án mở rộng QL10 đoạn chạy qua địa bàn huyện Vĩnh Bảo hiện vẫn còn hàng chục hộ dân chưa bàn giao mặt bằng cho nhà thầu.

Người dân cho rằng, năm 2000, thời điểm thu hồi GPMB mở rộng QL10 giai đoạn 1, chính quyền mới chi trả được 30% tiền đền bù. Mặt khác, tim đường cho đến nay vẫn còn chưa xác định được, giá đền bù đất so với các huyện có QL10 chạy qua trên địa bàn TP.Hải Phòng có sự chênh lệch… Do chính quyền không cung cấp cho người dân các văn bản, quyết định hành chính về việc thu hồi hợp pháp, dẫn đến tình trạng bức xúc kéo dài trong thời gian vừa qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.