Điều tra

Xét xử bác sĩ Lương: Gia đình nạn nhân yêu cầu bồi thường gì?

21/05/2018, 15:02

Người nhà các nạn nhân đều xin giảm tội cho các bị cáo và yêu cầu bồi thường vật chất.

DSCN0237

Phiên tòa xét xử ngày 21/5

Sáng 21/5, phiên tòa xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương và 2 bị cáo khác tiếp tục với phần xét hỏi của HĐXX với người nhà các nạn nhân về khoản bồi thường dân sự. 

Bà Bùi Thị Căn, vợ nạn nhân Bùi Văn Phơi cho biết, gia đình vốn khó khăn, vợ chồng ông bà phải vất vả lắm mới nuôi được 4 người con. Năm 2012, ông Phơi bị bệnh thận, từ đó ông Phơi phải thường xuyên đến bệnh viện Đa khoa Hòa Bình chạy thận đến khi xảy ra sự cố ngày 29/5.

"Tôi đưa ông xuống lọc được khoảng một lúc, cắm truyền sao mà không chịu được nữa. Tôi cố khuyên nhủ bảo ông ấy đợi một lúc thì đỡ... Tuy nhiên ông vẫn kêu. Ông chỉ há mồm ra thở. Tôi chạy sang phòng y tá gọi các cô này... Lúc đó hoảng loạn, tôi chỉ hô hoán lên: Các chị sang xem hộ với... Sau đó, tất cả mọi người đang có mặt ở phòng y tá điều dưỡng chạy sang", bà Căn cho biết.

Theo bà Căn, sau khi chạy về phòng thấy tình trạng của ông Phơi buồn nôn, khó thở. Sau đó, ông Phơi được chuyển lên phòng cấp cứu. Dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng ông Phơi đã tử vong vào 23h hôm đó. Sau đó, gia đình đưa nạn nhân về tổ chức mai táng.

Luật sư Nguyễn Hoàng Trung, người bảo vệ quyền và lợi ích cho gia đình 9 nạn nhân cho biết, gia đình bà Căn yêu cầu bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình bồi thường gồm yêu cầu về tổn thất tinh thần 100 tháng lương cơ bản là 130 triệu đồng; chi phí ma chay mai táng 120 triệu đồng; đất lập mộ vĩnh viễn cho ông Phơi hơn 148 triệu đồng. Tuy nhiên khi HĐXX truy luật sư về việc kê chi tiết các khoản tiền nào để HĐXX xem xét, luật sư không trình bày được.

DSCN0247

Bà Bùi Thị Căn trả lời HĐXX

Chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết, con gái nạn nhân Nguyễn Thị Minh cũng cho biết, số tiền mà gia đình đề nghị được phía bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình bồi thường và số tiền này được thể hiện tại cơ quan công an. Ngoài ra, gia đình mong muốn có một khu đất ở khu công viên nghĩa trang Vĩnh Hằng để chôn cất bà Minh.

Chị Ánh Tuyết mong muốn HĐXX xử bác sĩ Hoàng Công Lương vô tội vì bác sĩ Lương cứu chữa hết lòng người bệnh. "Tôi có tìm hiểu gia đình bác sĩ Lương khó khăn, hơn nữa còn bác sĩ trẻ nên mong tòa xem xét đưa ra phán quyết hợp tình, hợp lý", chị Tuyết nói.

Người nhà các nạn nhân còn yêu cầu HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho 2 bị cáo còn lại để họ sớm được trở lại cống hiến cho xã hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.